Thiết kế biệt thự 2 tầng mái nghiêng

Khi có ý tưởng lên phương án thiết kế xây dựng nhà chắc hẳn gia chủ phải gặp rất nhiều những thắc mắc, băn khoăn vì rất nhiều chuyện chưa biết. Vì vậy nên tham khảo ý kiến của người thân hoặc bạn bè để tìm kiếm được một công ty thiết kế nhà đẹp uy tín để giúp giải quyết được những điều cần quan tâm cho gia chủ. Việc đầu tiên là gia chủ nên gặp trực tiếp kiến trúc sư để nói lên những mong muốn, yêu cầu của mình để cho người thiết kế lên được phương án hợp lý nhất. Với kinh nghiệm làm việc lâu dài thì các kiến trúc sư sẽ dựa vào những ý kiến của khách hàng cũng như chi phí gia chủ có để đưa ra bản vẽ vừa thỏa mãn được thẩm mỹ cũng như nằm trong chi phí gia chủ đưa ra. Bản vẽ thiết kế nhà ở sẽ cho gia chủ cái nhìn tổng quát về cả căn nhà trước khi xây dựng, cách bố trí vật liệu hoặc trang trí các mảng tường như thế nào đều được thể hiện qua bản thiết kế. Có rất nhiều gia chủ sau khi xây dựng nhà ở thì có nhiều chi tiết không ưng ý mà sửa chữa thì lại tiêu tốn rất nhiều tiền của cũng như thời gian. Có nhiều chi tiết thì sửa chữa lại ảnh hưởng đến kết cấu của toàn căn nhà.

Thiết kế xây dựng biệt thự 2 tầng

Biệt thự 2 tầng mái nghiêng

Biệt thự 2 tầng mái nghiêng sân vườn độc đáo 

Khi gia chủ yêu cầu một căn nhà 2 tầng độc đáo và khác biệt thì các kiến trúc sư đã lên phương án biệt thự 2 tầng mái nghiêng. Mẫu nhà này vô cùng đẹp mắt đem lại sự thu hút ngay từ lần đầu tiên nhìn vào. Mái ngói nghiêng lệch cao thấp tạo sự khác biệt và hiện đại. Nhìn từ bên ngoài vào không gian thực sự khác biệt với những căn nhà khác với những mảng trang trí khác nhau đem lại sự đối lập, màu sắc kết hợp hoàn hảo tạo nên vẻ ngoài vô cùng thẩm mỹ cho căn nhà.

Tầng trệt dùng gạch ốp giống như những đường chỉ tường nhỏ chi chít rất khác lạ, có một cổng chính vào nhà và 2 bên có 2 cửa sổ bằng kính lớn để lấy được nguồn ánh sáng bên ngoài vào trong nhà. Tầng 2 là kiểu không gian khác biệt so với tầng trệt, với nhiều nhà thì sân thượng sẽ đi ra phía trước nhưng với nhà gia chủ thì sân thượng lại được mở rộng bên trái. Ở góc này sử dụng mái làm bằng lam dựng lên vì gia chủ muốn cho hoa leo lên giàn hoặc có thể trồng rau dưới giàn mà không sợ nắng hoặc kín quá. Trước cửa phòng lầu 1 gia chủ cũng sử dụng lam làm mái che vì muốn tận hưởng ánh nắng từ tự nhiên. Các kiến trúc sử dụng nhiều ô kính xung quanh nhà để lấy sáng và tăng thêm vẻ đẹp cho căn nhà.

Thiết kế biệt thự 2 tầng mái nghiêng

Sân vườn bao quanh nhà 2 tầng 

Không chỉ vậy gia chủ còn chú trọng thiết kế sân vườn rất hợp phong thủy với khách hàng. Sân vườn của nhà 2 tầng phía trước có một khoảng sân rộng và 2 bên là sân vườn kéo dài ra phía vườn sau. Có chồi nghỉ và hồ nước nhỏ để gia chủ có thể ngồi uống trà và đánh cờ vào mỗi chiều. Cây cảnh được trồng xung quanh sân vườn để làm đẹp thêm cho khu vườn. Sân vườn phía sau có chỗ đặt bàn uống nước, có giàn hoa và ghế ngồi ngoài trời. Ngồi trong nhà thì có thể nhìn thấy được sân vườn phía ngoài rất đẹp và thu hút.

Thiết kế nhà 2 tầng hợp phong thủy

Sân vườn phía sau mẫu nhà 2 tầng

Sân vườn phía sau nhà 2 tầng mái nghiêng

Phong thủy là yếu tố rất quan trọng và được quan tâm từ xưa đến nay, làm nhà là việc quan trọng nên cần chú ý đến những chi tiết phong thủy. Phong thủy là 2 yếu tố từ tự nhiên là nước và gió kết hợp với nhau tác động lên đời sống con người. Nếu tác động tốt sẽ đem lại nhiều may mắn và thành công trong công việc nhưng nếu tác động xấu thì sẽ đem lại nhiều điều không may mắn cho gia chủ. Đây không phải là yếu tố quyết định tất cả nhưng cũng quyết định không nhỏ vào cuộc sống của các thành viên trong nhà. Vậy nên khi có ý định thi công xây nhà ở thì gia chủ nên kết hợp các yếu tố phong thủy cho thật đúng. Những yếu tố này thể hiện qua hướng nhà, hướng các phòng, cách sử dụng và bố trí vật dụng trong nhà cho phù hợp. Thường thì dựa vào năm sinh của gia chủ để xác định những yếu tố phong thủy này. Nhưng có nhiều gia chủ thường chỉ chú ý đến những yếu tố ở trong ngoài nhà mà không quan tâm đến việc chọn năm khởi hành xây dựng nhà ở. Đây cũng là yếu tố cần thiết phải chú ý, để xác định được năm làm nhà hợp cần tránh 3 yếu tố Kim lâu, Hoàng ốc và Tam tai. Gia chủ cần tìm hiểu kỹ trên sách báo hoặc các nhà phong thủy để tìm được năm thi công phù hợp.

Bố trí bên trong nhà 2 tầng mái nghiêng

Thiết kế nhà 2 tầng của nhà gia chủ gồm 1 trệt và 1 tầng với không gian rộng của biệt thự 2 tầng mái nghiêng thì diện tích các phòng khá lớn. Không gian trong nhà được chia làm hai phần có cầu thang ở giữa. Phía bên trái là phòng khách, tiếp theo có 1 phòng ngủ có vệ sinh trong và 1 phòng vệ sinh chung ngoài. Phía bên phải là khu vực bếp và phòng ăn, đây là khu vực gia chủ sử dụng diện tích khá lớn, có phần đảo bếp ở giữa có khu giặt phơi kết hợp trong này luôn. Có cửa ra sân sau rất mát có thể mở cửa để lấy sáng hoặc lấy gió vào nhà. Tầng trên gồm 2 phòng ngủ rất rộng rãi và có nhà vệ sinh trong.

Phòng khách biệt thự 2 tầng mái nghiêng

Phòng khách của biệt thự 2 tầng sử dụng gam màu nhẹ 

Phòng khách được bố trí khá đơn giản và nhẹ nhàng, gia chủ rất thích đạo Phật nên cố ý bố trí nhiều bức tranh Phật hoặc triết lý đạo Phật trong nhà. Đối diện là Tv được treo lên tường.

Phòng bếp thiết kế biệt thự 2 tầng

Phòng bếp của mẫu nhà đẹp 2 tầng

Đối diện là phòng bếp và bàn ăn được thiết kế hiện đại nhưng không cầu kỳ mà rất sang trọng và đẹp mắt. Đèn được bố trí khá nhiều, ở bàn ăn gia chủ sử dụng đèn chùm kiểu dáng đơn giản rất phù hợp với không gian phòng bếp.

Phòng ngủ 1 - nhà 2 tầng sân vườn đẹp

Phòng ngủ 1 thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng

Phòng ngủ của nhà 2 tầng mái nghiêng trong nhà được bố trí rất yên tĩnh, nhẹ nhàng với gam màu trầm đem lại sự yên bình, tĩnh lặng.

Phòng ngủ master - nhà 2 tầng sân vườn

Phòng ngủ master của biệt thự đẹp 2 tầng 

Phòng ngủ master sử dụng trần nhà được làm bằng gỗ điêu khắc đẹp mắt, lãng mạn gồm 2 giường ngủ. Bàn đọc sách được kê gần cửa sổ kế bên là kệ để sách và Tv treo trên tường.

Phòng thiền của mẫu nhà 2 tầng đẹp

Phòng thiền của mẫu nhà 2 tầng đẹp

Phòng thiền là không gian rất lớn mà gia chủ muốn thiết kế gam màu trầm đem lại cảm giác an tâm, yên bình cho người ngồi thiền. Xung quanh phòng treo nhiều tranh ảnh Phật giáo, có bàn thờ Quan Thế Âm Bồ Tát ở trung tâm căn phòng. Phía dưới được đặt những tấm lót để ngồi thiền. Trần phòng cũng đậm chất những họa tiết trang trí mang hơi hướng Phật.

Những mẫu thiết kế biệt thự 2 tầng mái nghiêng như thế này mang đậm sự sáng tạo từ bên ngoài, bên trong không gian được bố trí nhẹ nhàng mang lại cảm giác yên bình và trầm tĩnh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *