Mẫu nhà phố 3 tầng bán cổ điển 4×13.6m

Những mẫu nhà đẹp thường được tìm kiếm trên mạng rất nhiều để tham khảo, các mẫu nhà đẹp thường dựa vào 3 kiểu kiến trúc cơ bản là hiện đại, cổ điển và bán cổ điển. Phù thuộc vào nhu cầu của gia chủ để lựa chọn được kiểu phù hợp với mong muốn của chủ đầu tư. Khi có ý tưởng để làm nhà thì gia chủ nên vạch ra các ý chính và các công việc cụ thể thực hiện trước sau như thế nào? Tính toán thời gian và tiền bạc để không bị phát sinh quá nhiều sau khi thi công xây dựng xong. Sau khi lên kế hoạch cụ thể các công việc cần làm thì gia chủ nên tìm một công ty xây nhà uy tín để bắt đầu chuẩn bị lên bản vẽ nhà ở nội ngoại thất. Bản vẽ sẽ cho khách hàng nhìn thấy được tổng thể căn nhà từ trong ra ngoài, từ mặt tiền đến các đồ dùng nội thất phù hợp với phong cách đã chọn. Ngoài ra bản vẽ thiết kế sẽ thể hiện được các yếu tố phong thủy đúng cho chủ đầu tư có thể nhìn thấy rõ luôn. Nếu có chi tiết nào chưa ưng ý thì có thể sửa chữa cho đến khi hoàn chỉnh. Việc lên bản vẽ nhà cụ thể là điều rất quan trọng và cần thiết vì nếu không thiết kế trước hoặc thiết kế sơ sài thì khi xây dựng xong có thể sẽ gặp nhiều chi tiết không ưng ý.

Bản vẽ nhà phố 3 tầng 4×13.6m bán cổ điển

Bản vẽ nhà 3 tầng bán cổ điển 4x13.6m

Bản vẽ nhà 3 tầng bán cổ điển 4×13.6m mặt phố 

Khi lên bản vẽ nhà phố 3 tầng 4×13.6m của gia chủ thì các kiến trúc sư xuống tận nơi để khảo sát và bàn bạc ý tưởng với gia chủ. Với kiểu dáng bán cổ điển gia chủ yêu thích là sự kết hợp giữa 2 kiểu kiến trúc hiện đại và cổ điển đan xen.

Kiến trúc bán cổ điển nhưng gia chủ lại không thích các lối thiết kế cầu kỳ nên người thiết kế sử dụng các đường nét đơn giản, tối giản đem lại không gian thân thiện, nhẹ nhàng. Mặt tiền sử dụng gam màu vàng và trắng kem làm màu chủ đạo, tầng trệt ốp đá màu đen bên ngoài. Tầng lầu 1 có ban công nhỏ để đi ra ngoài, bên cạnh là bồn hoa dưới cửa sổ để gia chủ có thể trồng hoa theo ý muốn. Tầng lầu 2 cũng có 1 bồn hoa nhỏ phía ngoài lan can sân thượng, 1 bên có mái vòm nhỏ làm điểm nhấn cho toàn bộ mặt tiền còn 1 bên là lam chắn dựng lên để gia chủ có thể treo những chậu hoa lên hoặc đặt các chậu cây cảnh ở bên dưới. Mẫu nhà bán cổ điển 3 tầng này không quá cầu kỳ nhưng vẫn có những điểm nhấn cần thiết làm đẹp và tạo ra điểm khác biệt cho căn nhà.

Phong thủy nhà ở cần thiết như thế nào?

Đây là một câu hỏi mà phần lớn người khi thi công xây nhà đều quan tâm và tìm hiểu rất nhiều, phong thủy nhà ở thể hiện từ ngoài vào trong. Thể hiện từ hướng nhà, màu sơn, các đồ dùng nội thất,…. Những yếu tố này tác động rất lớn đến cuộc sống của gia chủ. Khi bắt đầu chọn năm xây dựng thì gia chủ cần chọn năm để tránh 3 vận hạn là Kim lâu, Tam tai và Hoàng ốc. Sau đó tính các hướng tốt hướng vào phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ,… và các hướng xấu thì hướng vào các phòng như phòng bếp, nhà vệ sinh,… nhưng nên hướng mặt về hướng tốt để giúp ngăn cản những luồng khí xấu vào nhà. Nếu gia chủ có ý định mua các linh vật phong thủy về để trong nhà thì nên tham khảo kỹ cách bố trí các loại linh vật đó để tránh những điều xui xẻo tác động lên đời sống gia chủ.

Bố trí nội thất trong nhà 4×13.6m 3 tầng

Nhà phố 4×13.6m 3 tầng của gia chủ được bố trí các không gian đẹp, rõ ràng. Trong nhà không đặt nhiều phòng vì gia chủ muốn không gian sinh hoạt rộng cho thoải mái vì nhà phố thường bí bách và dễ gây nóng nực.

Mặt bằng trệt của nhà phố 3 tầng bán cổ điển

Mặt bằng trệt của nhà phố bán cổ điển 3 tầng

Mặt bằng tầng trệt được bố trí như sau: phòng khách, cầu thang đi lên tầng có tiểu cảnh, phòng bếp + bàn ăn và lối ra sân sau.

Mặt bằng lầu 1 của nhà bán cổ điển 3 tầng mặt phố

Mặt bằng lầu 1 

Mặt bằng tầng lầu 1: có 2 phòng ngủ có Wc riêng trong phòng.

Mặt bằng lầu 2 của nhà 3 tầng 4x13.6m bán cổ điển

Mặt bằng lầu 2 của nhà 3 tầng 4×13.6m 

Mặt bằng lầu 2 gồm có 1 phòng ngủ, 1 phòng thờ và sân thượng.

Mặt bằng mái của nhà phố 3 tầng 4x13.6m

Mặt bằng mái

Ở phần mái được làm từ nhiều vật liệu như phần mái nhỏ phía trước sử dụng mái ngói, tiếp theo là phần mái bằng sử dụng bê tông cốt thép và phần cuối sử dụng mái tole.

Phòng khách view 1 nhà phố bán cổ điển 3 tầng

Phòng khách view 1 nhà đẹp 3 tầng bán cổ điển

Phòng khách dài 5.6m với bố trí khá đơn giản với 1 bộ sofa trắng kê sát tường, đối diện là kệ để đồ trang trí và Tv treo trên tường. Tường được trang trí từng mảng màu khác nhau và treo những bức ảnh gia đình lên. Màu chủ đạo là màu xám và màu trắng có tô điểm thêm màu xanh nhạt bắt mắt.

Phòng khách view 2 nhà đẹp bán cổ điển 3 tầng

Phòng khách view 2 nhà đẹp 3 tầng bán cổ điển

Phần chân cầu thang là phần nhiều gia đình hay để trống nhưng như vậy thì không được tốt cho phong thủy vì vậy các kiến trúc sư bố trí một tiểu cảnh nhỏ ở chân cầu thang cho nhà gia chủ. Vừa tốt cho phong thủy mà lại làm cho không gian đẹp mắt hơn.

Phòng bếp view 1 nhà 4x13.6m đẹp 3 tầng

Phòng bếp view 1 nhà bán cổ điển đẹp 3 tầng

Phòng bếp view 2 nhà 4x13.6m đẹp 3 tầng

Phòng bếp view 2 nhà đẹp 3 tầng

Phòng bếp là không gian tận dụng được ánh sáng và gió từ ngoài vào do gia chủ có 1 khoảng sân sau nhỏ. Phòng bếp được bố trí vật dụng hợp lý và không quá nhiều nên không gian trở nên rộng rãi hơn.

Phòng ngủ 1 view 1 nhà phố đẹp 3 tầng 4x13.6m

Phòng ngủ 1 view 1 nhà phố đẹp 3 tầng 

Phòng ngủ 1 view 2 nhà phố đẹp 3 tầng 4x13.6m

Phòng ngủ 1 view 2

Phòng ngủ 1 được bố trí 1 tủ quần áo khá lớn có thêm các kệ để đồ trang trí, tiếp đến là giường ngủ và bàn học kê sát cửa sổ để tận dụng được ánh sáng từ bên ngoài vào. Kệ Tv và đầu đĩa để thẳng đường với cửa đi ra ban công, bố trí thêm rèm để che bớt ánh sáng từ ngoài vào khi cần thiết.

Phòng ngủ 2 view 1 nhà 4x13.6m 3 tầng bán cổ điển

Phòng ngủ 2 view 1 nhà đẹp 4×13.6m bán cổ điển

Phòng ngủ 2 view 1 nhà phố bán cổ điển 3 tầng

Phòng ngủ 2 view 2

Phòng ngủ 2 sử dụng gam màu tím và trắng làm màu chủ đạo, tủ quần áo kê sát cửa ra vào. Gần giường có 2 đôn gỗ để đặt đèn ngủ và đối diện có bàn để Tv và kệ để sách treo trên tường.

Xây dựng nhà ở 1 trệt 2 tầng với kiểu dáng bán cổ điển này với diện tích không quá lớn nhưng cách bố trí nội thất hợp lý vẫn giúp cho không gian mang đậm chất bán cổ điển và không gian sinh hoạt thoải mái.  

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *