Thiết kế nhà ở phong thủy cho người sinh năm 1954

Làm nhà là một trong những việc quan trọng nhất của cuộc đời “an cư lập nghiệp” là câu nói của ông bà ta ngày xưa để chỉ việc có một căn nhà vững chắc sẽ tạo điều kiện cho gia chủ có nền móng để phát triển sự nghiệp. Vì vậy khi có ý định cần lên phương án thiết kế xây dựng nhà thật cụ thể để tránh những sai lầm hoặc tránh những thiếu sót sau khi xây dựng xong. Cần tìm hiểu nghĩ trên mạng hoặc đến tham khảo những gia đình mới xây nhà xong để xem thực tế cũng như lắng nghe những lời khuyên của mọi người để rút kinh nghiệm từ trước. Bản vẽ thiết kế nhà sẽ cho gia chủ cái nhìn tổng quát về cách bố trí phòng ốc trong nhà, hướng các phòng, trang trí và bố trí nội thất bên trong nhà. Bản vẽ nhà có thể sẽ được sữa chữa đến khi nào gia chủ thật sự ưng ý thì thôi.

Thiết kế xây dựng nhà ở theo phong thủy cho gia chủ 1954

Thiết kế xây dựng nhà theo phong thủy là điều rất nhiều gia chủ quan tâm hiện nay, vì phong thủy đóng 1 vai trò rất quan trọng trong cuộc sống con người. Phong thủy là 2 yếu tố nước và gió kết hợp với nhau tạo ra nguồn năng lượng.  Nó không phải là yếu tố quyết định tất là nhưng cũng là yếu tố ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống gia chủ. Nếu phong thủy nhà ở phù hợp với tuổi gia chủ thì sẽ đem lại những điều may mắn và thành công cho các thành viên trong gia đình.

Gia chủ sinh năm 1954 – Giáp Ngọ quẻ mệnh Khảm Thủy thuộc ngũ hành Sa Trung Kim – Vàng trong cát. Các yếu tố phong thủy được thể hiện qua những yếu tố như: hướng nhà, màu sơn nhà, cách trang trí nhà, cách bố trí nội thất,….

Việc đầu tiên cần xác định là năm thi công xây dựng nhà cho phù hợp với gia chủ, cần tránh 3 yếu tố hạn là Kim lâu, Tam tai và Hoàng ốc.

–         Kim lâu: muốn tính hạn này thì lấy tuổi của gia chủ có cả tuổi mụ rồi chia cho 9 nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì phạm vào. Những tuổi cần tránh là: 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73,…

–         Tam tai: những gia chủ sinh năm Ngọ tránh xây dựng nhà ở vào 3 năm là Thân, Dậu và Tuất

–         Hoàng ốc: hạn này là hạn căn nhà hoang nên vẫn có thể tiến hành thi công xây dựng được, nhưng những tuổi cần tránh là: 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74,…

Gia chủ cần chú ý đến 3 yếu tố trên để xác định được năm thi công xây dựng nhà cho phù hợp với mình.

Hướng xây nhà tốt xấu theo đúng phong thủy nhà ở cho gia chủ Giáp Ngọ

Hướng xây nhà là yếu tố rất quan trọng trong phong thủy vì hướng nhà và cửa ngõ thể hiện sự mở mang, chào đón hay sự bắt đầu cho một sự việc nào đó, theo quan niệm hướng nhà tốt sẽ đón được những điều hay, mới mẻ tốt đẹp vào trong nhà.

Hướng tốt là hướng phong thủy nhà ở của các phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ hoặc phòng làm việc,… những hướng tốt theo tuổi gia chủ Giáp Ngọ là:

–         Đông Nam – Sinh khí: đây là hướng tốt mà gia chủ có thể tiến hành thi công xây nhà được, thể hiện sự sinh trưởng của luồn khí tốt ngày càng nhiều hơn. Sự nghiệp của gia chủ ngày càng đi lên được nhiều người giúp đỡ, danh tiếng đồn gia tác động đến công việc làm ăn của gia chủ. Không chỉ công danh mà sức khỏe cũng được củng cố, tâm trí nhẹ nhàng bớt suy nghĩ.

–         Đông – Thiên y: hướng này là biểu thị của thuốc trời, thể hiện sức khỏe gia chủ ngày càng tốt đẹp hơn. Không khí sống thoải mái sẽ làm cho tâm trí gia chủ bình yên, ít suy nghĩ nên sẽ tránh được bệnh tật. Sức khỏe là vốn quý của con người nên hướng này rất được quan tâm.

–         Bắc – Phục vị: nếu gia chủ thiết kế xây dựng theo hướng này thì sẽ giữ vững được đường công danh, sự nghiệp. Nếu gia chủ đang ở đỉnh cao sự nghiệp thì sẽ được giữ vững lâu dài, từ đó tiền tài ngày càng được tăng thêm. Sức khỏe cũng được ổn định và ngày càng tốt hơn.

–         Nam – Diên niên: hướng này thể hiện mọi việc sẽ được ổn định, từ công việc đến tình cảm. Về công việc thì mọi chuyện sẽ gặp được nhiều may mắn, thành công. Về chuyện tình cảm thì sẽ gặp được nhiều người tốt giúp đỡ, bớt thị phi ảnh hưởng tốt đến con đường làm ăn của gia chủ. Gặp hung hóa cát mọi việc ổn định, bình an.

Ngược lại với hướng nhà tốt là hướng xấu, với 4 hướng này thì nên đặt các phòng như phòng bếp, nhà vệ sinh, nhà kho là phù hợp nhất nhưng hướng mặt về hướng tốt để giúp ngăn cản các luồng khí xấu vào trong nhà.

–         Đông Bắc – Ngủ quỷ: hướng này là hướng xấu có thể làm cho gia chủ gặp nhiều rắc rối trong nghề nghiệp, công danh. Có thể dẫn đến mất nguồn thu nhập hoặc mất việc làm. Thị phi nhiều ảnh hưởng đến danh tiếng từ đó làm cho công việc làm ăn của gia chủ gặp nhiều tai tiếng.

–         Tây Bắc – Lục sát: gia chủ Giáp Ngọ thi công xây dựng nhà ở theo hướng này sẽ dẫn đến xáo trộn trong quan hệ tình cảm, tình cảm gia đình mất đoạn kết. Thị phi nhiều có thể dẫn đến kiện tụng, pháp luật hay cãi lộn gây ảnh hưởng đến cuộc sống gia chủ.

–         Tây Nam – Tuyệt mệnh: hướng này thể hiện gia chủ có thể phải gặp phá sản, hay mất việc từ đó nguồn tiền tài bị ảnh hưởng. Không chỉ có công việc mà hướng này còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ gây ra bệnh tật.

–         Tây – Họa hại: nếu gia chủ thiết kế xây dựng nhà theo hướng này thì gia chủ sẽ gặp nhiều điều không may mắn, bị tiểu nhân chơi xấu hoặc gặp nhiều thị phi. Công việc thất bại dẫn đến chán nản, cãi lộn làm mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà cũng mất đoàn kết.

Những hướng tốt và xấu đều rất quan trọng trong phong thủy nhà ở, biết để áp dụng vào các phòng trong nhà  cho thật phù hợp.

Trang trí bên trong nhà gia chủ 1954 

Thiết kế xây dựng nhà ở cho gia chủ 1954

 

Phòng ngủ gia chủ mệnh Kim kết hợp gam màu trắng và xám nhạt 

 

Không chỉ những yếu tố bên ngoài mà những yếu tố bên trong cũng rất quan trọng và cần được chú ý. Với bên trong nhà việc sử dụng màu sơn nhà, vật dụng trong nhà và bố trí các vật dụng trong nhà cũng rất quan trọng

Gia chủ mệnh Kim thì việc chọn màu đại diện của mệnh này là màu trắng và ánh kim làm màu chủ đạo là hợp nhất, ngoài ra có thể dùng thêm màu ngũ hành tương sinh của mệnh Kim là Thổ là màu đất, nâu đất, vàng nâu hoặc xám vì Thổ khắc Kim. Hạn chế dùng gam màu đỏ, tím, hồng, cam,…. vì mệnh Hỏa khắc Kim.

Xem thêm: Báo giá thi công xây nhà trọn gói 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *