Thiết kế nhà ở phong thủy cho người sinh năm 1953

Làm nhà là một việc quan trọng trong cuộc đời mỗi người vì việc có một căn nhà vững chắc sẽ tạo sự an tâm và làm cho gia chủ có chỗ dựa tinh thần để giúp thăng tiến trong sự nghiệp. Khi có ý tưởng thiết kế xây dựng nhà ở thì gia chủ cần phải tính toán các bước cho thật kỹ càng tránh xảy ra sai sót sẽ gây thiệt hại đến tiền bạc và thời gian. Nhà để ở lâu dài và là nơi để xây đắp hạnh phúc cho các thành viên vì vậy nếu khi xây dựng xong mà không ưng ý sẽ gây đến sự khó chịu và tiếc nuối cho gia chủ. Vì vậy khi lên phương án thì gia chủ nên đi tham khảo thực tế những người mới xây nhà cũng như trên mạng internet để tìm cho cho mình mẫu nhà thích nhất và dựa vào đó để xây dựng ý tưởng cho thích hợp. Gia chủ nên tìm một công ty thiết kế nhà đẹp để giúp lên phương án phù hợp với thực tế cũng như tính toán cho cân đối với số tiền dự trù của gia chủ.

Thiết kế xây dựng nhà ở theo phong thủy cho gia chủ 1953

Ngoài những thẩm mỹ bên ngoài căn nhà thì việc thỏa mãn những yếu tố phong thủy cũng rất được quan tâm và chú ý đến, phong thủy không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống. Ngày xưa ông bà ta đã biết vận dụng sự hòa thuận của nắng mưa để cho mọi việc tốt đẹp hơn.

Gia chủ sinh năm 1953 – Quý Tỵ quẻ mệnh Khôn thổ thuộc ngũ hành Trường lưu thủy – dòng nước lớn.

Những yếu tố phong thủy thể hiện qua hướng nhà, hướng cửa chính, hướng các phòng chính, màu sơn nhà, màu sơn các phòng, cách trang trí các vật dụng trong nhà,…  Khi bắt đầu tiến hành thi công xây nhà thì gia chủ cần phải xác định năm xây nhà phù hợp với mình. Muốn xác định được thì cần tránh 3 yếu tố Kim lâu, Tam tai và Hoàng ốc.

–         Kim lâu: hạn Kim lâu là hạn cần tránh khi chọn năm xây nhà, muốn tính hạn này lấy tuổi của gia chủ có tính cả tuổi mụ rồi chia cho 9 nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì phạm vào. Những tuổi cần tránh là: 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73,…

–         Tam tai: đây là hạn 3 năm mà gia chủ nên tránh khi xây dựng nhà ở, gia chủ tuổi. Gia chủ tuổi Tỵ tránh ba năm Hợi, Tý, Sửu

–         Hoàng ốc: hạn này là hạn căn nhà hoang, nhưng nếu trúng thì gia chủ vẫn có thể tiến hành xây nhà ở được. Những tuổi cần tránh là: 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74,….

Sau khi xác định được năm khởi công xây nhà phù hợp thì đến chọn hướng nhà tốt để đón những điều may mắn, tốt đẹp vào nhà cho gia chủ.

Hướng nhà phong thủy tốt xấu cho gia chủ Quý Tỵ

Trong 8 hướng phong thủy nhà ở thì có 4 hướng xấu và 4 hướng tốt. Những hướng này nếu áp dụng tốt thì sẽ đem lại cho gia chủ nhiều điều may mắn, thành công

Hướng tốt là hướng các phòng như phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ hoặc phòng thờ.

–         Tây – Thiên y: hướng này thể hiện sức khỏe của gia chủ sẽ được bảo hộ và ngày càng tốt hơn. Không gian sống thoải mái, nhẹ nhàng nên bớt suy nghĩ đẩy lui mọi bệnh tật. Hướng bếp nên hướng theo Thiên y vì bếp để tạo ra nhiều món ăn để tăng thêm sức khỏe cho các thành viên trong nhà.

–         Tây Bắc – Diên niên: đây là hướng tốt phù hợp với những người đang ở trong giai đoạn phát triển mạnh về sự nghiệp vì hướng này giúp gia chủ giữ vững những gì đang có. Sự nghiệp vững mạnh và nở hoa sẽ đem đến tiền tài cho gia chủ. Ngoài ra sức khỏe cũng được ổn định và tốt đẹp hơn.

–         Đông Bắc – Sinh khí: nếu gia chủ thiết kế xây dựng nhà theo hướng này thì sẽ có được những luồng khí tốt, mọi việc phát triển đi lên không ngừng. Sự nghiệp được nhiều người giúp đỡ, có sự thay đổi tốt đẹp. Sức khỏe ổn định, tinh thần thoải mái dẫn đến sự vui vẻ, hạnh phúc.

–         Tây Nam – Phục vị: đây là hướng giữ vững giúp mọi thứ không lên và không xuống. Nếu gia chủ đang ở đỉnh cao sự nghiệp và muốn giữ vững vị trí này thì rất phù hợp. Không chỉ sự nghiệp mà kể cả sức khỏe cũng được giữ vững ở một mức độ tốt đẹp, khỏe mạnh.

Hướng xấu là hướng đặt các phòng như phòng bếp, nhà vệ sinh, nhà kho,… nhưng hướng về hướng tốt giúp ngăn cản luồng không khí xấu vào trong nhà.

–         Đông – Họa hại: hướng này là hướng xấu thể hiện những điều xui xẻo đổ vào nhà gia chủ, những điều không may cứ liên tục đổ xuống mà không rõ nguyên nhân. Công việc gặp trục trặc hoặc bị chơi xấu có thể dẫn đến mất nguồn thu nhập hoặc ảnh hưởng đến tiền tài.

–         Đông Nam – Ngũ quỷ: nếu gia chủ Quý Tỵ xây dựng nhà ở theo hướng này thì sẽ gặp nhiều chuyện đau đầu, khó giải quyết mà không biết nguyên nhân vì sao. Tình cảm gặp nhiều trục trặc, có thể bị chơi xấu hay bị hãm hại. Mối quan hệ giữa các thành viên trong nhà

–         Bắc – Tuyệt mệnh: ảnh hưởng xấu đến bản mệnh của gia chủ, thể hiện sức khỏe của gia chủ gặp rất nhiều trục trặc dẫn đến đau ốm tiêu tốn tiền bạc. Làm tinh thần đi xuống hay suy nghĩ lung tung nên luôn lo lắng không yên. Không chỉ vậy mà còn làm cho gia đạo gặp nhiều rối rắm, tình cảm sứt mẻ hoặc mất đoàn kết.

–         Nam – Lục sát: hướng này thể hiện các con vật nuôi trong nhà sẽ gặp nhiều khó khăn vì hay bị ốm bệnh mà chết gây ảnh hưởng đến tiền tài của gia chủ. Ngoài ra còn hay gặp thị phi gây ảnh hưởng đến danh tiếng làm cho con đường làm ăn của gia chủ gặp nhiều khó khăn.

Trên đây là những hướng tốt và xấu cho gia chủ Quý Tỵ xác định đặt những hướng phòng cho phù hợp với kết cấu của căn nhà mình.

Trang trí bên trong nhà gia chủ 1953

Thiết kế xây dựng nhà ở cho gia chủ 1953

 

Gia chủ mệnh Thủy sử dụng màu tương sinh là màu trắng rất phù hợp

Những gia chủ sinh năm 1953 có mệnh Thủy nên khi chọn màu sơn nhà hoặc các vật dụng trong nhà nên chọn gam màu tông xanh đen, màu đen là gam màu chủ đạo của mệnh Thủy. Ngoài ra ngũ hành tương sinh thì Kim sinh Thủy nên có thể chọn thêm màu trắng và ánh kim cũng rất phù hợp. Nên hạn chế dùng gam màu đất, nâu đất hoặc xám vì mệnh Thổ khắc Thủy thì không tốt cho gia chủ.

Bên cạnh đó có thể trang trí thêm các vật dụng kim loại, gỗ hoặc thủy tinh. Trong nhà nên trồng nhiều cây xanh để tăng thêm phần xanh tươi cho căn nhà. Các cây trồng phù hợp như: cây Thanh tâm, cây mầm xanh, cây cung điện vàng, cây Vạn lộc,…

Xem thêm: Báo giá xây dựng nhà trọn gói 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *