Thiết kế nhà ở phong thủy cho người sinh năm 1950

Thiết kế xây dựng nhà đẹp là điều rất nhiều gia chủ quan tâm bởi con người ngày càng muốn có một không gian sống thật sự đúng chất thẩm mỹ và đẹp hơn. Căn nhà còn thể hiện được một phần tính cách của gia chủ bởi những mong muốn của gia chủ được thể hiện qua không gian sống. Trước khi có ý định xây nhà gia chủ nên lên một bản kế hoạch cụ thể rõ ràng để tránh những tình trạng sai sót hoặc hao phí tiền bạc. Việc tìm được một công ty thiết kế nhà đẹp là điều cần thiết vì các kiến trúc sư của công ty sẽ dựa trên những mong muốn của gia chủ để lên bản vẽ cụ thể. Bản vẽ này sẽ cho gia chủ cái nhìn tổng quát về cách bố trí các phòng trong nhà như thế nào cho hợp lý. Khách hàng sẽ xem và có thể sửa đến khi nào ưng ý thì thôi. Tránh được tình trạng những gia chủ không lên bản vẽ từ trước mà cứ xây dựng và sau này không ưng ý muốn sửa lại thì gây tốn tiền bạc và thời gian.

Thiết kế xây dựng nhà theo phong thủy cho gia chủ 1950

Phong thủy là yếu tố luôn đi đôi với nhà cửa, nó giúp quyết định một phần không nhỏ trong cuộc sống con người. Từ xa xưa thì ông bà ta đã biết vận dụng những quy luật phong thủy vào để cho mọi việc thuận buồm xuôi gió. Quy luật phong thủy là sự vận động của 2 yếu tố nước – gió tạo thành một nguồn năng lượng tác động vào cuộc sống con người. Có rất nhiều gia chủ khi thiết kế nhà ở không chú ý đến những yếu tố này rồi sau khi ở một thời gian mới nhận thấy sự sai sót rồi mới sửa chữa. Nên ngay từ đầu khi lên phương án thiết kế thì gia chủ nên chú ý đến những chi tiết này trước.

Gia chủ sinh năm 1950 – Canh Dần quẻ mệnh Khôn (Thổ) thuộc ngũ hành Tùng bách mộc – Cây tùng bách. Dựa vào những thông tin trên để xác định những yếu tố phong thủy áp dụng được vào trong nhà. Việc đầu tiên mà gia chủ nên xác định là năm xây nhà phù hợp và tránh được 3 yếu tố Kim lâu, Tam tai và Hoàng ốc.

–         Kim lâu: hạn này được tính bằng cách lấy số tuổi của gia chủ có tính theo tuổi mụ rồi chia cho 9 nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì phạm vào. Những tuổi cần tránh là: 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73,….

–         Tam tai: hạn này là hạn cần tránh 3 năm tiến hành thi công xây dựng nhà, như gia chủ tuổi Dần cần tránh 3 năm là Thân, Dậu và Tuất.

–         Hoàng ốc: hạn này là hạn căn nhà hoang, nên vẫn có thể tiến hành xây dựng được. Những tuổi cần tránh là: 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69,…

Sau khi đã xác định được năm khởi hành thi công xây nhà thì tiếp đến gia chủ cần xác định mình hợp với những hướng nào? Những hướng nào sẽ đem lại tài lộc và sức khỏe tốt cho các thành viên trong nhà. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở.

Hướng tốt xấu theo phong thủy cho gia chủ Canh Dần

Theo như các nhà phong thủy thì hướng nhà giúp đón những điều tốt đẹp và may mắn vào nhà, đón những vị khách quý và đem lại những tin tốt về công cuộc và tình cảm. Trong  phong thủy có 8 hướng thì có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu, những hướng này cần phải biết chính xác để áp dụng cho các phòng khác nhau.

Hướng tốt để hướng những phòng chính và quan trọng trong nhà như: phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, phòng thờ,… đây là những phòng nên hướng vào hướng tốt

–         Tây Nam – Phục vị: hướng này thể hiện sự vững vàng trong sự nghiệp cũng như tình cảm. Nếu gia chủ đang ở sự nghiệp của mình thì hướng này sẽ đem lại sự vững chắc và may mắn cho gia chủ. Sức khỏe của gia chủ cũng được ổn định và bớt bệnh tật. Không gian sống bình yên không phải suy nghĩ nên thoải mái.

–         Tây Bắc – Diên niên: nếu gia chủ sinh năm 1950 xây dựng nhà ở theo hướng này thể hiện sự củng cố trong các mối quan hệ từ gia đình ra xã hội. Ngoài ra sự nghiệp cũng được giúp đỡ nên dễ thăng tiến trong công việc. Gặp được nhiều người tốt giúp cho công việc làm ăn được mở rộng và phát triển hơn. Mối quan hệ các thành viên trong gia đình thêm đoàn kết và tình cảm

–         Tây – Thiên y: hướng này là thuốc trời, thể hiện sức khỏe của gia chủ được khỏe mạnh và ổn định. Sức khỏe là vốn quý giá của con người nên đây là hướng rất tốt cho gia chủ. Mọi việc xảy ra nhẹ nhàng và bình an làm tâm trí không phải suy nghĩ sẽ đỡ bệnh tật và những suy nghĩ lung tung.

–         Đông Bắc – Sinh khí: sinh khí là sự sinh trưởng, phát triển của các luồng khí tốt, tác động tốt lên đời sống của gia chủ. Sự nghiệp của gia chủ gặp được nhiều điều may mắn, thăng tiến không ngừng. Các mối quan hệ trong gia đình và xã hội được củng cố, tăng thêm phần khăng khít.

Ngoài những hướng tốt thì hướng xấu là hướng các phòng như phòng bếp, nhà vệ sinh, nhà kho,… nhưng hướng theo hướng tốt để giúp ngăn cản những luồng khí xấu vào nhà.

–         Bắc – Tuyệt mệnh: đây là hướng rất xấu ảnh hưởng đến bản mệnh của gia chủ. Công việc gặp trục trặc và không may mắn dẫn đến lận đận và có thể đem đến phá sản hoặc hao hụt một phần lớn tiền tài. Gặp nhiều đau ốm khiến sức khỏe đi xuống hay đau ốm dẫn đến mọi việc bị phân tâm.

–         Nam – Lục sát: Hướng này đem đến sự xáo trộn mọi việc trong cuộc sống, từ tình cảm đến công việc. Những con vật nuôi trong nhà hay đau ốm dẫn đến chết nên ảnh hưởng đến tiền tài của gia chủ. Không chỉ vậy các mối quan hệ gặp trục trặc dẫn đến những thị phi không đáng có.

–         Đông Nam – Ngũ quỷ: đây là hướng xấu mà nếu gia chủ Canh Dần thiết kế xây nhà theo hướng này thì sẽ dẫn đến mất nguồn thu nhập, việc làm bị ảnh hưởng hoặc có thể mất việc. Thị phi lớn dẫn đến cãi lộn hoặc pháp luật làm ảnh hưởng đến danh tiếng của gia chủ.

–         Đông – Họa hại: hướng này thể hiện sự hao hụt trong mọi chuyện của con người từ công việc đến tình cảm. Trong công việc gặp nhiều xui xẻo hay bị chơi xấu nên dễ làm ảnh hưởng lớn. Nếu gia chủ nào mới bắt đầu kinh doanh hoặc khởi nghiệp thì sẽ dễ gặp thất bại. Thị phi nhiều nên hay vướng phải cãi lộn làm tâm trí không thoải mái, hay suy nghĩ.

Trên đây là những hướng tốt xấu theo tuổi gia chủ Canh Dần theo phong thủy. Gia chủ cần xác định các phòng của căn nhà để bố trí các hướng cho phù hợp.

Trang trí bên trong nhà gia chủ Canh Dần

Thiết kế xây dựng nhà ở cho gia chủ 1950

Phòng ngủ cho gia chủ mệnh Mộc sinh năm 1950 

Những gia chủ sinh năm 1950 – Canh Dần thuộc mệnh Mộc nên khi chọn màu sơn nhà nên dùng những gam màu xanh lá cây là phù hợp nhất. Bên cạnh đó có thể dùng thêm các gam màu của mệnh Thủy vì Thủy sinh Mộc. Những gam màu của mệnh Thủy là: màu đen, màu xanh đen,… cũng rất phù hợp.

Gam màu xanh lá đem lại sự tươi mới, mát mẻ và trẻ trung nếu dùng ở phòng khách cũng rất tốt giúp gia chủ đón những vị khách quý hoặc những người mới đem lại sự tốt đẹp về công việc cho chủ nhà. Ngoài ra nên trang trí thêm các đồ dùng bằng gỗ, tre, giấy hay các đường uốn lượn cũng rất hợp với gia chủ mệnh Mộc.

Xem thêm: Báo giá xây nhà trọn gói 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *