Những mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp cho gia đình

Mỗi gia đình có diện tích và kiến trúc khác nhau và theo nhu cầu sử dụng của mỗi thành viên trong gia đình để bố trí phòng sinh hoạt chung đẹp cho hợp lý. Tùy thuộc vào mỗi chủ đầu tư có mục đích sử dụng khác nhau, ví dụ như một căn nhà để ở sẽ được thiết kế khác với một căn nhà có kết hợp kinh doanh.

Gia chủ có vị trí đất ở vị trí hợp lý thì thường có xu hướng làm nhà để ở và kết hợp cho thuê hoặc buôn bán. Cho nên khi có ý định lên phương án thi công thì gia chủ nên tìm một công ty thiết kế xây dựng uy tín để được đưa ra phương án cho thích hợp, ngoài ra công ty sẽ dựa vào nguồn tài chính dự trù của gia chủ để căn đối.

Phòng sinh hoạt chung đẹp cần chú ý những gì

Nhiều gia đình khi thi công xây nhà thường bố trí phòng sinh hoạt chung đẹp là phòng khách hoặc cũng có thể làm phòng riêng. Là nơi để các thành viên thư giãn, giải trí và cùng nhau chơi đùa nói chuyện. Ở gian phòng này có thể rộng và hẹp tuy nhiên cần tạo được tính ấm áp và thân thuộc.

–         Không gian phòng sinh hoạt chung nên lấy sáng từ bên ngoài vào, có tầm nhìn ra bên ngoài càng tốt. Đây là không gian vui chơi, sinh hoạt nên nếu được bố trí đẹp và thoải mái sẽ làm cho gia chủ giảm stress và đỡ căng thẳng hơn.

–         Nội thất trong phòng này cũng không nên bố trí quá nhiều vì sẽ tạo cảm giác chật hẹp và khó chịu. Thường sẽ có 1 bộ sofa, Tv và kệ trang trí cùng với các thiết bị âm thanh như loa đài,… Đây cũng là nơi trưng bày nhiều bức ảnh gia đình hoặc các vật trang trí.

–         Về màu sơn tường thì có thể theo gam màu thống nhất với toàn căn nhà hoặc phong thủy của người trụ cột gia đình. Nhưng nên chọn gam màu tươi sáng cho tươi mới và cảm giác nhẹ nhàng hơn.

–         Nếu gia chủ bố trí cửa sổ theo hướng có nhiều ánh nắng thì nên bố trí thêm rèm che để có thể cản nắng khi cần thiết.

–         Không phòng sinh hoạt chung có thể bố trí thêm thảm để tăng thêm điểm nhấn và nên chọn loại phù hợp với bộ sofa trong phòng.

Phòng sinh hoạt chung ở nhiều gia đình không có vì họ có thể kết hợp sinh hoạt ở phòng khách, điều này cũng hợp lý. Tuy nhiên nếu có nhiều diện tích thì nên bố trí không gian riêng thì sẽ thoải mái hơn.

Các mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp

Phòng sinh hoạt chung đẹp 01

Phòng sinh hoạt chung đẹp được bố trí theo kiểu phòng giải trí với cách bố trí khá đơn giản, có hệ thống âm thanh. Sử dụng tường cách âm tốt để mọi sinh hoạt trong này thì bên ngoài khó nghe được. Nội thất phù hợp với tổng thể căn nhà, họa tiết trần thạch cao cũng không quá cầu kỳ và phức tạp

Phòng sinh hoạt chung 02

Phòng sinh hoạt chung đẹp kết hợp giữa phong cách hiện đại và tân cổ điển, họa tiết thiết kế khá cầu kỳ, sang trọng. Không gian rộng rãi được tận hưởng ánh nắng từ bên ngoài đi vào. Hệ thống đèn chùm là điểm nhấn khá quan trọng của gian này

Phòng sinh hoạt chung 03

Kiểu phòng này là không gian mở không có cửa phòng đóng kín mà là tận dụng không gian trống của tầng 2 căn nhà. Bố trí khá hợp lý, dùng kệ trang trí để che chắn bớt không gian từ ngoài nhìn vào. Tường dùng giấy dán khá đơn giản nhưng lại vô cùng phù hợp.

Phòng sinh hoạt chung kết hợp đọc sách

Phòng sinh hoạt chung đẹp có sự kết hợp của phòng sách để cả gia đình vừa có thể chơi đùa mà còn đọc sách. Tủ sách để âm tường tiết kiệm diện tích, bàn đọc để sát cửa sổ có rèm che. Ghế sofa thư giản đặt ngay giữa phòng đối diện là kệ Tv

Phòng sinh hoạt chung kết hợp phòng sách

Phòng sinh hoạt chung đẹp kết hợp phòng sách có không gian thoáng mở, không bí bách và khó chịu. Để ngăn chia không gian với phòng khác thì có thêm kệ dựng lên để trang trí. Không gian tinh tế và thoải mái

Phòng sinh hoạt chung đẹp 04

Với gian phòng này có diện tích không quá lớn, cách bố trí cũng không quá nhiều hoặc để âm tường để tiết kiệm diện tích. Bàn ghế cũng sử dụng với kích thước phù hợp không quá lớn.

Phòng sinh hoạt chung đẹp 05
Mẫu phòng sinh hoạt chung đẹp nổi bật trong căn nhà

Phòng sinh hoạt chung đẹp gia chủ yêu cầu bố trí không gian có những khoảng xanh mát trong phòng, bố trí đơn giản nhưng bật được không gian và đem lại cảm giác thoải mái cho các thành viên trong nhà

Khi muốn làm nhà gia chủ nên liên lạc với công ty để được báo giá xây nhà để lên phương án chuẩn bị chi phí cụ thể, rõ ràng.

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *