Những mẫu phòng khách tuyệt đẹp và ấn tượng

Mẫu phòng khách đẹp là nơi quan trọng trong nhà, là không gian tiếp đón thêm những người khách quý. Nếu những gia chủ kinh doanh buôn bán thì đây còn là nơi đón tiếp những khách hàng đem lại tài lộc và tiền tài cho gia chủ. Bất cứ căn nhà nào cũng đều có phòng khách thường được đặt ở phần đầu căn nhà ngay từ cửa chính đi vào. Diện tích của căn phòng cũng phù thuộc vào diện tích của căn nhà để bố trí cho phù hợp, đây là bộ mặt của toàn căn nhà nên cần bố trí cho thật thích hợp.

Không chỉ là nơi tiếp đón khách mà đây còn là nơi để các thành viên trong nhà cùng nhau sinh hoạt, vui chơi hoặc ngồi nói chuyện cùng nhau. Vì vậy khi xây dựng nhà ở cần quan tâm đến không gian này.

Phong thủy phòng khách

Phòng khách là nơi được đặt ở vị trí tốt tính theo tuổi của gia chủ, thường thì sẽ được đặt theo hướng tốt như Sinh khí, Diên niên, Thiên y hay Phục vị. Khi đặt phòng khách vào những hướng tốt như này sẽ khiến cho gia chủ gặp được nhiều may mắn, tốt đẹp. Phòng khách cũng nên bố trí thoáng mát cho tràn đầy sức sống và sinh khí đi vào nhà. Tốt nhất là nên đặt phòng khách có hình dạng vuông vắn tránh méo mó tạo nên sự đối xứng nên sẽ có sự cân đối và tốt cho gia chủ. Hạn chế những nơi gấp khúc hoặc méo mó.

Những kiêng kỵ khi bố trí phòng khách

–         Không nên đặt quá nhiều đèn trang trí và các thiết bị âm thanh ở trong không gian này vì trông phòng khách như một khách sạn hay nhà hàng chứ không phải là ở nhà ở.

–         Không nên đặt sừng hoặc đầu động vật trong phòng khách vì đây là những sinh vật đã chết nên có tính âm khí có thể ảnh hưởng đến phong thủy và những điều tốt đẹp trong nhà.

–         Lắp điều hòa ngay trên sofa: điều này là không nên vì điều hòa ở vị trí đó khi bật sẽ gây ra hơi lạnh tác động trực tiếp vào đầu người ngồi dưới và sẽ gây nên đau đầu, khó chịu hoặc cảm lạnh.

–         Bố trí vật phẩm phong thủy quá nhiều hoặc sai vị trí: Vật phẩm phong thủy là điều không thể thiếu trong mọi nhà, tùy thuộc vào vận mệnh của gia chủ để chọn vật phẩm cho đúng. Nếu bố trí đúng cách và hợp lý sẽ đem lại nhiều điều tốt và may mắn, nhưng nếu bố trí nhiều quá sai cách sẽ làm cho gia chủ gặp nhiều vận xui và không may mắn. Nếu muốn bố trí cho đúng thì gia chủ cần phải tham khảo ý của các nhà phong thủy hoặc sách báo.

–         Tránh trang trí những vật dụng sắc nhọn như mũi dao hoặc mũi kiếm vì sẽ tạo cho người nhìn thấy cảm giác sợ hãi và không an tâm. Ngoài ra còn mang theo sát khí sẽ gây cho gia nhiều nhiều sự kém may mắn.

Ngoài những điều cần tránh trên thì gia chủ nên đặt nội thất trong phòng phù hợp để tăng thêm khí tốt và tiền tài cho chủ nhà. Cũng không được bày nhiều đồ lung tung tạo cảm giác không được gọn gàng. Gia chủ có thể trồng thêm các loại cây xanh cho tăng thêm phần sinh động và xanh tươi, nên chọn những loại cây phù hợp với tuổi của người trụ cột gia đình. Cũng không nên dùng hoa khô hoặc hoa giả vì sẽ tạo cảm giác thiếu sức sống. Những mẫu phòng khách đẹp thường được thiết kế dựa theo nhu cầu sử dụng và đúng phong thủy của gia chủ.

Những mẫu phòng khách đẹp cho mọi nhà

Sau đây là một số mẫu phòng khách đẹp và được thiết kế theo kiểu dáng căn nhà và phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như phong thủy của người trụ cột gia đình.

Mẫu phòng khách đẹp 01

Mẫu phòng khách khá đơn giản, có thêm hồ cá cho những gia chủ mệnh Thủy có thể thêm đặc tính Thủy mạnh hơn

Phòng khách không gian mở

Phòng khách không gian mở rộng, thoáng mát

Phòng khách đẹp cho gia chủ mệnh Kim

Phòng khách đẹp cho gia chủ mệnh Kim

Phòng khách đẹp đơn giản

Phòng khách mang hơi hướng đơn giản

Mẫu phòng khách đẹp 02

Phòng khách mang hơi hướng màu nhẹ nhàng, trầm tính.

Khi lên phương án làm nhà gia chủ nên tìm một công ty xây dựng nhà chất lượng để có thể được tư vấn cũng như lên bản vẽ cụ thể, rõ ràng nhất.

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *