Những mẫu nhà đẹp cấp 4 đặc sắc

Trong thời cuộc hiện nay việc khách hàng muốn sở hữu một căn nhà độc đáo, lạ mắt không còn là quá xa vời hay phi thực tế nữa vì sự phát triển trong lĩnh vực thiết kế xây dựng nhà ngày càng đột phá. Những mẫu nhà đẹp cấp 4 thường được xây dựng ở những vùng quê hay vùng ven thành phố. Vì nhà cấp 4 thường được thiết kế không quá phức tạp. Những vùng như ở phố thì vì diện tích đất không có nhiều nên người ta thường lên kê tầng để tăng thêm diện tích sinh hoạt cho các thành viên trong nhà. Nhà cấp 4 thường mang nét truyền thống của những căn nhà ngày xưa nhưng hiện nay do sự du nhập của những lối kiến trúc Phương Đông, Phương Tây nên kiểu dáng ngày càng đa dạng và nổi bật.

Không chỉ riêng những mẫu nhà cấp 4 mà còn nhà 2 tầng, 3 tầng và 4 tầng cũng ngày càng được thay đổi về phong cách thiết kế và thi công xây dựng. Từ khâu thiết kế đến xây dựng đều dựa trên một quy trình cụ thể thông báo lịch rõ ràng cho khách hàng.

Thiết kế xây dựng nhà cấp 4

Nhà cấp 4 hay còn gọi là nhà 1 tầng, khi gia chủ có ý định xây dựng nhà ở thì nên tìm một công ty thiết kế nhà đẹp uy tín để nói lên ý tưởng của mình và từ đó các kiến trúc sư của công ty sẽ dựa vào những kinh nghiệm cũng như thực tế để đưa ra được bản vẽ hợp lý và phù hợp nhất. Một bản vẽ nhà đẹp không chỉ đáp ứng được thẩm mỹ khi nhìn ngoài mà còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng của các thành viên trong gia đình. Vì đây là nơi sinh hoạt và làm việc sau khi về nhà của cả gia đình nên cần một không gian thật thoải mái và hợp lý. Một công trình xây nhà là để ở lâu dài vì vậy việc đảm bảo chất lượng công trình cũng cần phải được đảm bảo.

Có rất nhiều gia chủ không lên bản vẽ thiết kế cụ thể mà chỉ lên sơ bộ rồi tiến hành thi công xây dựng nhà đến khi hoàn thành thì lại có nhiều chi tiết không ưng ý hoặc không đúng như mong muốn ban đầu. Muốn sữa chữa những chi tiết đó nhưng lại mất thời gian, tiền bạc hoặc ảnh hưởng đến kết cấu của toàn bộ căn nhà nên rất khó để sữa. Vì vậy làm nhà là một việc quan trọng nên gia chủ cần lên bản vẽ thiết kế nhà cho thật kỹ trước khi xây dựng. Bản vẽ sẽ cho gia chủ cái nhìn tổng quát về căn nhà trước khi thi công xây dựng, bố trí các phòng ốc trong nhà, hướng các phòng hoặc cách trang trí các mảng tường, sử dụng các vật liệu để cho gia chủ có thể nhìn trước được việc sử dụng đó có hợp hay không.

Việc thiết kế nhà cấp 4 gia chủ thường yêu cầu thiết kế khá đơn giản, lồng ghép các kiểu dáng truyền thống và hiện đại vào với nhau. Bố trí các phòng ốc thì tùy thuộc vào diện tích của căn nhà đó như thế nào? Những yêu cầu của gia chủ về việc sử dụng các phòng như thế nào? Từ đó các kiến trúc sư sẽ tính toán và đưa ra phương án cho hợp lý khách hàng. Khi lên phương án nào thì kiến trúc sư sẽ cho gia chủ xem trước và có thể chỉnh sửa theo ý muốn đến khi đồng ý mới thôi.

Thiết kế nhà cấp 4 theo đúng phong thủy

Thiết kế nhà cấp 4 dựa vào những yếu tố phong thủy là điều không thể thiếu từ xưa đến nay, những yếu tố phong thủy rất cần thiết và quan trọng trong cuộc sống con người. Từ xa xưa thì ông bà ta đã biết tận dụng sự thuận hòa của mưa gió trời đất để mọi việc thuận lợi. Những chi tiết phong thủy nhà ở thường dựa vào năm sinh của người trụ cột gia đình để xác định những yếu tố áp dụng vào trong nhà. Mỗi tuổi sẽ có những yếu tố khác nhau. Việc đầu tiên cần xác định đó là chọn năm thi công xây dựng nhà cho tốt, để chọn được năm xây nhà thì cần tránh 3 yếu tố là Kim lâu, Tam tai và Hoàng ốc. Sau khi chọn được năm xây dựng rồi thì tiếp đến là chọn hướng xây nhà cho phù hợp. Theo như các nhà phong thủy thì hướng nhà tốt sẽ giúp gia chủ đón những điều tốt đẹp vào nhà đem lại sự may mắn cho các thành viên trong nhà. Trong phong thủy có 8 hướng thì có 4 hướng xấu và 4 hướng tốt, không chỉ hướng nhà mà còn hướng các phòng trong nhà. Các phòng chính như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc hoặc phòng thờ được hướng theo hướng tốt. Còn ngược lại thì những phòng như phòng bếp, nhà vệ sinh hay nhà kho trong nhà thì nên đặt theo hướng xấu nhưng quay mặt về hướng tốt để giúp ngăn cản những luồng khí xấu vào nhà gây ảnh hưởng tiêu cực lên cuộc sống của các thành viên trong nhà.

Sau khi chọn hướng để bố trí các phòng trong nhà thì tiếp đến là trang trí bên trong nhà cho phù hợp. Tùy thuộc vào năm sinh thì sẽ ứng với những bản mệnh khác nhau, ví dụ như mệnh Hỏa thì sẽ được trang trí khác với mệnh Thủy hay mệnh Kim,…Tuy nhiên cũng phải đáp ứng những chi tiết phong thủy cơ bản như phòng ngủ không kê đối diện nhà vệ sinh, giường không kê thẳng với xà ngang trong phòng, gương không đối diện giường ngủ,…. Những yếu tố phong thủy cơ bản cần nắm chắc để tránh phạm phải.

Các mẫu nhà đẹp cấp 4 độc đáo đã từng làm

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp mà công ty đã từng làm đều dựa trên những yêu cầu của gia chủ kết hợp với những yếu tố phong thủy nhà ở đúc kết được để đem lại không gian sống thật sự đúng ý khách hàng.

Mẫu nhà cấp 4 thường được bố trí như sau: bước vào cửa nhà là gian phòng khách, phòng thờ được bố trí ở gian chính trong phòng khách. Đi sâu vào trong là các phòng ngủ được đặt xen kẽ lẫn nhau. Tiếp đến là phòng bếp + bàn ăn và sau cùng là nhà vệ sinh. Có thể có sân sau nhà nếu diện tích đủ rộng và muốn thông thoáng hơn.

Thiết kế xây dựng nhà cấp 4 sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 sân vườn kết hợp hoàn hảo giữa nét cổ điển và hiện đại 

Mẫu thiết kế nhà cấp 4 sân vườn

Mẫu nhà cấp 4 thiết kế theo kiểu này rất thoáng mát có hiên trước rộng và dài 

Mẫu nhà cấp 4 kết hợp kinh doanh

Mẫu nhà cấp 4 kết hợp kinh doanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *