Nhà phố 1 trệt 3 tầng hiện đại

Ở mặt phố thường diện tích đất để làm nhà không có nhiều nên gia chủ thường chọn biện pháp xây nhà tầng để tăng không gian sinh hoạt cho gia đình. Và tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như khả năng tài chính của khách hàng để quyết định số tầng. Khi lên phương án thiết kế xây dựng nhà ở các kiến trúc sư luôn luôn đặt yêu cầu của khách hàng lên trên cùng kết hợp với kinh nghiệm làm việc lâu năm để từ đó biến yêu cầu đó vào thực tế. Tất nhiên với mọi yêu cầu phải đi đôi với sự hợp lý và nằm trong chi phí dự tính ban đầu của gia chủ. Có nhiều kiểu kiến trúc hiện nay tùy thuộc vào sự lựa chọn của gia chủ để chọn lựa, mỗi kiểu kiến trúc có những nét đặt trưng riêng mà tùy mỗi sự sáng tạo của người thiết kế. Khi bản vẽ nhà xong thì sẽ đem cho khách hàng xem, qua đây gia chủ sẽ được nhìn thấy tổng thể căn nhà của mình trước khi xây dựng. Nếu có chi tiết nào đó không ưng ý thì gia chủ có thể yêu cầu sửa lại cho đúng ý mình. Không chỉ vậy mà người thiết kế còn cho thêm các yếu tố phong thủy vào cho đúng với tuổi của gia chủ. Nếu không lên bản vẽ trước thì khi xây xong nhà có nhiều khách hàng cảm thấy một số chi tiết không vừa ý mà muốn sửa chữa lại nhưng rất khó. Vì vậy lời khuyên là khi có ý tưởng thi công thì nên tìm một công ty xây nhà ở uy tín để được tư vấn cụ thể từng bước thực hiện.

Nhà 4 tầng hiện đại

Bản vẽ nhà 4 tầng hiện đại

Phương án thiết kế nhà 1 trệt 3 tầng

Bản vẽ nhà 4 tầng mặt phố hiện đại

Bản vẽ nhà phố 1 trệt 3 tầng sang trọng 

Khi nhận được yêu cầu của gia chủ về việc lên phương án thiết kế nhà 4 tầng gồm 1 trệt 3 tầng thì các kiến trúc sư đã trực tiếp xuống tận nơi gặp gia chủ để lắng nghe những mong muốn cũng như nhu cầu sử dụng của gia đình để phát triển ý tưởng. Kiểu kiến trúc được lựa chọn là kiểu hiện đại, được yêu cầu là ngôi nhà phải trông thật sang trọng, khác biệt và bắt mắt. Sau một thời gian lên bản vẽ có sự tương tác của khách hàng thì cuối cùng phương án cũng được chốt khiến gia chủ rất ưng ý.

Bên ngoài nhìn vào nhà 1 trệt 3 tầng của gia chủ như một biệt thự phố 4 tầng hiện đại rất sang trọng.

Tầng trệt ốp đá trơn sang trọng màu xám tro, có 2 lối vào nhà là cửa chính và gara để xe. Cửa chính dùng loại cửa gỗ 2 cánh sang trọng, cửa vào gara dùng loại cửa tùa điều chỉnh từ xa. Giữa 2 mép đường vào nhà và mép tường bên cạnh đều có rảnh trồng hoa cho căn nhà thêm đẹp. Tầng lầu 1 có mặt tường ngoài được ốp gạch giả gỗ, lối ban công rộng ra dùng sắt mỹ nghệ làm lan can. Ở tầng này ban công rộng có kê bàn để ngồi hóng mát, xung quanh có trồng cây cảnh hoặc hoa theo ý muốn của gia chủ. Tầng lầu 2 cũng tương tự như tầng lầu 1 dùng gạch giả gỗ ốp ngoài, ban công kéo dài hết phần chiều dài của căn nhà. Tầng lầu 3 phần lớn không gian là sân thượng, chỉ có 1 phần nhỏ để gia chủ bố trí phòng ở. Ở sân thượng là nơi gia chủ muốn đặt các chậu hoa hoặc cây cảnh cho không gian thêm xanh tươi hơn.  

Phong thủy nhà phố 4 tầng hiện đại

Phong thủy là điều không thể thiếu được trong mọi việc, trong lĩnh vực xây dựng nhà ở lại càng quan trọng hơn. Phong thủy thể hiện từ trong ra ngoài của căn nhà nếu mọi việc hòa hợp thì gia chủ sẽ nhận được nhiều may mắn và tốt đẹp. Trong khi thi công xây nhà ở thì gia chủ cần tìm hiểu rõ về những yếu tố phong thủy để áp dụng vào nhà cho đúng. Phong thủy thể hiện qua hướng cửa, hướng nhà, hướng các phòng trong nhà, bố trí nội thất trong nhà,… và rất nhiều yếu tố khác. Có nhiều người không áp dụng đúng các yếu tố thì sẽ gặp nhiều điều xui xẻo, không may mắn. Theo như các nhà phong thủy lâu năm thì khi có ý định xây nhà gia chủ nên xác định năm đó mình làm nhà có hợp không? Nếu phạm vào 3 yếu tố là Kim lâu, Tam tai hoặc Hoàng ốc thì không nên xây trong năm đó. Sau khi chọn được năm tốt đẹp để bắt đầu thi công thì tiếp đến là chọn ngày động thổ để tiến hành những công đoạn đầu tiên. Hướng nhà cũng là một trong những điều quan trọng nhất trong phong thủy, theo quan niệm thì hướng nhà là nơi đón những điều mới mẻ vào nhà vì vậy nên chọn đúng hướng tốt để tránh được những điều xui xẻo và đón những điều tốt. Có rất nhiều gia chủ hay mua những sản phẩm phong thủy để trang trí trong nhà, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách đặt sao cho đúng. Vì vậy cần tìm hiểu kỹ trước khi đặt vào trong nhà.

Bố trí nội thất trong nhà phố 1 trệt 3 tầng

Mẫu nhà 4 tầng hiện đại của gia chủ được bố trí theo kiểu đối xứng 2 mặt bên rất hợp lý và đẹp mắt. Các phòng được bố trí với diện tích tương đương nhau, trong nhà được bố trí nhiều khoảng không để trồng hoa hoặc cây cảnh.

Mặt bằng nhà 1 trệt 2 tầng 1 tum được bố trí như sau:

Mặt bằng trệt của nhà 4 tầng sang trọng

Mặt bằng trệt của nhà 1 trệt 3 tầng 

–         Mặt bằng trệt: Có 1 khoảng sân trước, có 2 lối vào nhà là cửa chính và nhà để xe. Với lối vào để xe thì sẽ có cửa để lên phòng khách, từ phòng khách vào bên trong là phòng ăn + bếp. Sau cùng là khoảng sân sau và 1 nhà vệ sinh ở bên ngoài.

Mặt bằng lầu 1 của nhà phố 4 tầng hiện đại

Mặt bằng lầu 1 của nhà phố hiện đại

–         Mặt bằng lầu 1: 3 phòng ngủ với 1 phòng sinh hoạt chung, đối diện với cầu thang lên tầng là 1 nhà vệ sinh chung cho tầng này. Ban công đi ra ngoài rộng rãi có bố trí thêm bàn ghế để ngồi.

Mặt bằng lầu 2 của nhà hiện đại 4 tầng

Mặt bằng lầu 2 của nhà 4 tầng

–         Mặt bằng lầu 2: ở tầng này có 2 phòng ngủ đối diện là không gian của phòng thờ và phòng tập Gym. Đối diện là cầu thang là nhà vệ sinh chung.

Mặt bằng lầu 3 của nhà 1 trệt 3 tầng mặt phố

Mặt bằng lầu 3 – mặt bằng tum sân thượng

–         Mặt bằng tum được chia làm 2 bên, 1 bên có phòng ngủ, 1 sân phơi và phòng kho. Đối diện qua cầu thang toàn bộ phần sân thượng, nhà vệ sinh được bố trí ở khoảng trống đối diện nhà vệ sinh.

Nội thất bên trong nhà phố 4 tầng hiện đại được bố trí rất sang trọng, tinh tế làm cho không gian trông rất thoáng và rộng.

Phòng khách góc 1 của nhà phố 4 tầng hiện đại

Phòng khách góc 1 của kiểu nhà hiện đại

Phòng khách góc 2 của thiết kế nhà 4 tầng hiện đại

Phòng khách góc 2 

Phòng khách góc 3 của nhà 4 tầng sang trọng

Phòng khách góc 3

Phòng khách được hưởng sáng từ cửa chính làm bằng kính, sofa được bố trí theo chữ L, các lam dựng bằng gỗ ở 2 bên mảng tường. Hệ thống đèn bố trí khá nhiều, đèn chùm cầu kỳ làm cho không gian sang trọng hơn. Trần nhà thạch cao được thiết kế khá đơn giản dùng gam màu xám. Để phân cách giữa phòng khách và nhà để xe được đặt 1 kệ trang trí rất lớn giữa 2 bên. Tv được treo trên kệ, còn 2 bên được làm để đặt các loại rượu mà gia chủ sưu tầm được.

Nhà để xe của nhà phố 4 tầng

Nhà để xe đối diện phòng khách

Chỗ để xe đối diện phòng khách có thể nhìn thấy được cầu thang lên tầng, dưới cầu thang có 1 hồ nước tiểu cảnh nhỏ.

Phòng bếp góc 1 của bản vẽ nhà phố 4 tầng

Phòng bếp góc 1 của nhà phố hiện đại 

Phòng bếp góc 2 của bản vẽ nhà phố 4 tầng

Phòng bếp góc 2 

Từ phòng khách đi vào là phòng bếp, nhìn từ ngoài vào là thấy quầy bar là một bàn dài được xây nhằm mục đích cho các thành viên ngồi uống trà ăn hoa quả theo ý muốn gia chủ. Gần với quầy bar là bộ bàn ghế đặt đối diện cửa ra sân sau, vừa sáng vì ánh sáng ngoài chiếu vào mà lại có thể vừa ngồi ăn vừa nhìn phong cảnh bên ngoài.

Phòng sinh hoạt chung của nhà 1 trệt 3 tầng hiện đại

Phòng sinh hoạt chung

Phòng sinh hoạt chung được bố trí đa màu sắc rất bắt mắt, những vật dụng được sử dụng đều sinh động. Tường sử dụng giấy dán tường màu xám, trên trường treo nhiều tranh ảnh thời tiết. Ghế sofa dài đặt theo chữ L, gần đó có 1 kệ sách nhỏ để có thể vừa ngồi chơi vừa đọc sách. Để cách với cầu thang thì bố trí kệ đặt các bình hoa hoặc các đồ trang trí che bớt tầm nhìn.

Phòng ngủ 1 của nhà hiện đại 4 tầng

Phòng ngủ 1 góc 1 

phòng ngủ 1 góc 1 của mẫu nhà 4 tầng đẹp

Phòng ngủ 1 góc 2 

Phòng ngủ 1 dùng giấy dán tường màu vàng nhạt, 1 bàn trang điểm kê giữa giường và tường. Tủ đựng đồ áo đặt âm vào tường làm không gian rộng và không bị vướng.

Phòng ngủ 2 góc 1 của mẫu nhà 4 tầng phố

Phòng ngủ 2 góc 1

Phòng ngủ 2 góc 2 của mẫu nhà đẹp 4 tầng

Phòng ngủ 2 góc 2

phòng ngủ 2 góc 3 của nhà đẹp hiện đại 4 tầng

Phòng ngủ 2 góc 3 

Phòng ngủ 2 sử dụng nhiều gam màu xanh tươi trẻ, giường kê sát tường đối diện có kệ Tv treo tường và mảng tường được gắn thêm các ô trang trí làm căn phòng thêm đáng yêu hơn. Bàn học đặt gần cửa sổ cho sáng mà không cần dùng đèn, trang trí thêm những bức tranh đẹp cho không gian đúng ý mà con của gia chủ yêu thích.

Phòng ngủ 3 góc 1 của mẫu nhà phố đẹp 4 tầng

Phòng ngủ 3 góc 1 

Phòng ngủ 3 góc 2 của mẫu nhà phố đẹp 4 tầng

Phòng ngủ 3 góc 2

Phòng ngủ 3 rất nhẹ nhàng, tinh tế với gam màu xám và trắng kết hợp, gần cửa là kệ quần áo được thiết kế thêm chỗ đặt túi xách hoặc giày dép của gia chủ. Đối diện giường là Tv và các kệ gắn tường thành các ô vuông tạo sự khác biệt. Gần cửa sổ có đôn tủ có thể nằm đọc sách hoặc ngồi học đều được.

Khi xây dựng nhà ở 4 tầng cần phải chú ý đến phần móng phải thật vững chắc để chịu được trọng lực phần trên của căn nhà. Việc tìm được một công ty xây dựng chất lượng là điều rất quan trọng cho gia chủ an tâm hơn. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *