Nhà thông tầng hiện đại 3 tầng 4×14.5m

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và mong muốn của gia chủ để lên phương án thích hợp cho kiểu kiến trúc như nhà thông tầng hiện đại. Vì có rất nhiều kiểu kiến trúc nhà nhưng tùy theo gia chủ thích để chọn lựa, có 3 kiểu kiến trúc thường được lựa chọn là kiểu hiện đại, bán cổ điển và cổ điển. Với những gia chủ yêu thích kiến trúc cổ điển thường là những gia chủ lớn tuổi và yêu thích những đường nét trang trí chạm khắc, cầu kỳ phức tạp.

Những gia chủ yêu thích kiểu nhà thông tầng hiện đại thường là những gia chủ trẻ tuổi. mong muốn căn nhà của mình thật hiện đại, sang trọng và ấn tượng. Còn lại kiểu kiến trúc bán cổ điển lại là sự kết hợp giữa 2 yếu tố trên cộng hưởng và hòa quyện tạo nên. Tuy nhiên kiểu kiến trúc hiện đại vẫn được lựa chọn nhiều hơn hết, khi có ý tưởng làm nhà thì gia chủ nên tìm công ty xây dựng nhà uy tín để nhờ tư vấn và lên bản vẽ đúng theo như ý của chủ đầu tư.

Mẫu nhà phố thông tầng hiện đại 4×14.5m 3 tầng

Mẫu nhà phố thông tầng hiện đại 3 tầng 4x14.5m
Mẫu nhà phố thông tầng hiện đại 3 tầng 4×14.5m

Gia chủ là một người rất yêu thích kiểu dáng mẫu nhà phố đẹp hiện đại nên muốn căn nhà của mình sử dụng kiểu kiến trúc này. Vì xây nhà ở phố vì thế không thể tránh khỏi sự bức bách vì khá kín và ở phố lại rất ít cây xanh nên gia chủ muốn kiến trúc sư đưa ra phương án giúp giải quyết vấn đề này. Khi nhận được yêu cầu của khách hàng thì người thiết kế đã đưa ra được hướng giải quyết cho gia chủ là thiết kế nhà thông tầng theo kiểu dáng hiện đại.

Với kiểu nhà này thì gia chủ sẽ lấy được gió nhờ vào lỗ thông tầng xuống từng không gian trong nhà. Tuy nhiên nhà thông tầng hiện đại kiểu này thường khi xây dựng đòi hỏi đội ngũ thi công phải có kinh nghiệm vì nhiều chi tiết khá khó.

Nhà phố đẹp 3 tầng 4×14.5m gồm 1 trệt 2 tầng, với mặt tiền lấy màu chủ đạo là màu xanh và màu xám nhạt. Tầng trệt có 1 khoảng sân nhỏ phía trước, mặt ngoài ốp đá hoa cương và cửa chính sử dụng loại cửa mở 2 cánh. Tầng lầu 1 và tầng lầu 2 đều có ban công đi ra ngoài, nhưng ở lầu 1 ban công rộng hơn. Tất cả cửa, gia chủ đều sử dụng cửa kính để lấy ánh sáng từ bên ngoài vào. Nhà phố đẹp 3 tầng của gia chủ bên ngoài sử dụng khá nhiều đường chỉ tường thẳng mạnh mẽ, dứt khoát.  

Phong thủy nhà ở cần thiết như thế nào?

Với mẫu nhà ống lệch tầng này thì gia chủ thuộc mệnh Kim nên ở mặt tiền gia chủ sử dụng gam màu chủ đạo là màu xanh nhạt. Bên trong phần lớn sử dụng gam màu trắng rất hợp với mệnh của gia chủ. Những không gian riêng như phòng ngủ thì sử dụng gam màu hợp với từng thành viên sử dụng căn phòng đó. Phong thủy nhà ở là điều rất quan trọng cho bất kỳ ngôi nhà nào, đây là yếu tố vô hình tác động lên cuộc sống của con người giúp cho gia chủ gặp nhiều may mắn, tốt đẹp.

Tùy thuộc vào bản mệnh, năm sinh của người trụ cột gia đình mà sẽ có những chi tiết phù hợp. Trước khi lên bản vẽ thiết kế nhà gia chủ nên tham khảo sách báo hoặc các nhà phong thủy để biết được những điều cơ bản đầu tiên như: năm xây nhà, hướng nhà, màu sơn nhà,…

Nội thất trong nhà thông tầng hiện đại đẹp 3 tầng 4×14.5m

Nhà đẹp 4×14.5m của gia chủ được bố trí như sau:

Mặt bằng tầng trệt nhà thông tầng hiện đại 3 tầng
Mặt bằng tầng trệt nhà thông tầng hiện đại 3 tầng 4×14.5m

Mặt bằng trệt: Phòng khách, cầu thang đi lên tầng, phòng bếp + bàn ăn, nhà vệ sinh chung.

Mặt bằng lầu 1 nhà thông tầng hiện đại 3 tầng 4x14.5m
Mặt bằng lầu 1 nhà thông tầng hiện đại 3 tầng 4×14.5m

Mặt bằng lầu 1: 2 phòng ngủ có kèm nhà vệ sinh trong phòng.

Mặt bằng lầu 2 nhà thông tầng hiện đại 3 tầng 4x14.5m
Mặt bằng lầu 2 nhà thông tầng hiện đại 3 tầng 4×14.5m

Mặt bằng lầu 2 là không gian của phòng đa năng, phòng giặt + sân phơi.

Mặt bằng cắt A-A nhà 4x14.5m thông tầng 3 tầng
Mặt bằng cắt A-A nhà 4×14.5m thông tầng 3 tầng

Những kiểu nhà thông tầng hiện đại được xây dựng đều có cầu thang ở giữa chia nhà thành 2 phần. Phía trên mái có lỗ thông tầng thẳng với cầu thang giúp lấy sáng và gió.

Cách đặt đồ dùng thiết kế nội thất trong từng không gian

Phòng khách view 1 nhà đẹp 3 tầng hiện đại

Phòng khách view 1 nhà hiện đại 3 tầng

Phòng khách view 2 của nhà đẹp hiện đại 3 tầng 4x14.5m

Phòng khách view 2 nhà thông tầng hiện đại

Phòng khách sử dụng gam màu xanh vàng và xám làm điểm nhấn cho mảng tường chính trong phòng. Trên tường gắn các kệ để sách và treo các bức tranh làm đẹp thêm không gian. Để ngăn cách không gian với cầu thang thì kiến trúc sư bố trí thêm một kệ trang trí để giúp hạn chế tầm nhìn từ ngoài phòng khách. Đây là một điểm lưu ý trong phong thủy.

Phòng bếp view 1 nhà phố 3 tầng 4x14.5m thông tầng

Nhà bếp view 1 nhà thông tầng hiện đại

Phòng bếp view 2 nhà đẹp 3 tầng hiện đại thông tầng

Phòng bếp view 2 

Phòng bếp có độ dài 4,5m được bố trí kệ tủ theo hình chữ L, bàn ăn đặt thẳng với cửa ra sân sau để lấy gió và sáng vào trong. Phần cuối là nhà vệ sinh chung và cửa đi ra sân sau. Ở đây cũng có kệ trang trí đặt để che với không gian với cầu thang dùng để đặt các chai rượu mà gia chủ sưu tầm được.

Phòng ngủ 1 view 1 nhà đẹp 3 tầng hiện đại 4x14.5m

Phòng ngủ 1 view 1 của nhà đẹp hiện đại 3 tầng

Phòng ngủ 1 view 2 nhà phố đẹp 3 tầng 4x14.5m

Phòng ngủ 1 view 2 

Phòng ngủ 1 lấy gam màu khá ấm áp, có tủ để đồ áo lớn có thêm các ô để gia chủ đặt sách, bình hoa,… Giường kê gần tường đối diện có kệ để Tv, bàn làm việc đặt gần cửa sổ kết hợp với bàn trang điểm. Trần nhà được bố trí đơn giản nhưng bắt mắt và cuốn hút.

Những kiểu nhà thông tầng hiện đại đẹp 3 tầng thông tầng từ khi lên bản vẽ thiết kế đến thi công xây dựng đều phải tính toán thật kỹ càng vì mẫu nhà này cần độ phức tạp và chi tiết. Ngoài ra còn phải chú ý đến những yếu tố phong thủy nhà ở để mọi việc may mắn, tốt đẹp hơn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *