Mẫu thiết kế nhà cấp 4 kết hợp kinh doanh

Thiết kế xây dựng nhà ở cần 1 quy trình cụ thể và rõ ràng từ khâu lên phương án đến từng bước thực hiện. Làm nhà là một trong những chuyện quan trọng trong cuộc sống con người vì căn nhà để ở lâu dài và là nơi sống sinh hoạt của các thành viên trong nhà. Nơi xây đắp hạnh phúc, tình yêu cũng như làm tiền đề cho gia chủ có sự vững vàng trong sự nghiệp. Sau một ngày làm việc mệt mỏi thì gia chủ sẽ trở về nhà nên khi xây nhà phải lên kế hoạch bố trí cụ thể để thỏa mãn được nhu cầu sử dụng cũng như sinh hoạt của các thành viên. Khi có ý tưởng thì gia chủ nên tìm một công ty thiết kế nhà đẹp để trình bày những mong muốn của mình để cho các kiến trúc sư lên phương án vừa hợp thực tế, chi phí mà lại đáp ứng được thẩm mỹ cho căn nhà. Không chỉ những nét đẹp bên ngoài mà việc xây dựng nhà còn phải dựa vào những yếu tố phong thủy của người trụ cột gia đình để đem lại không gian sống tốt đẹp cho khách hàng.

Thiết kế xây dựng nhà cấp 4 kinh doanh

Nhà cấp 4 kết hợp kinh doanh

Mẫu nhà cấp 4 kết hợp kinh doanh

Khi lên ý tưởng cho mẫu nhà cấp 4 cũng như những kiểu nhà khác thì phải lên từng phương án cụ thể, từ những yêu cầu của gia chủ để lên phương án sơ bộ. Sau khi khách hàng xem xét và muốn thay đổi thì sẽ chỉnh sữa đến khi nào khách hàng ưng ý thì sẽ chốt phương án cuối cùng. Có rất nhiều gia chủ vì không lên phương án từ trước nên khi xây dựng xong nhà lại có nhiều chi tiết không ưng ý hoặc không hợp phong thủy lại muốn sửa chữa nhưng lại sợ ảnh hưởng đến kết cấu căn nhà hoặc chi phí tốn kém. Vì vậy làm nhà thì phải lên phương án thật cụ thể và rõ ràng để tránh những sai sót sau này. Với những gia chủ có những khu đất ở vị trí đắc địa có cơ hội tốt cho kinh doanh buôn bán hoặc cho thuê thì nên xây dựng nhà ở kết hợp với kinh doanh để tăng thêm thu nhập. Ngoài để cho thuê thì gia chủ còn có thể xây để làm công ty tại gia cũng rất phù hợp, tùy thuộc vào kiểu kinh doanh của gia đình để bố trí sắp xếp cho phù hợp. Thường thì sẽ được sắp xếp theo kiểu phía trước làm khu văn phòng, công ty còn phần sau mới dùng để ở. Những mẫu nhà cấp 4 thường thấy mang nét truyền thống pha lẫn hiện đại ngày nay. Ngày xưa những ngôi nhà cấp 4 được bố trí đơn giản, không phân các phòng riêng biệt nhưng hiện nay nhà cấp 4 gia chủ thường phân ra các không gian cụ thể và phòng được xây tách biệt.

Thiết kế nhà cấp 4 phong thủy theo tuổi gia chủ

Thiết kế nhà cấp 4 kinh doanh

Bản vẽ thiết kế nhà cấp 4 kết hợp kinh doanh

Phong thủy là 2 yếu tố gió – nước kết hợp với nhau tạo thành nguồn năng lượng tác động lên cuộc sống con người. Sự tác động này nếu tốt sẽ đem lại những điều may mắn và tốt đẹp còn nếu không tốt sẽ đem lại những xui xẻo cho gia chủ. Phong thủy nhà ở thể hiện qua hướng xây nhà, màu sơn nhà, các hướng phòng trong nhà, bố trí các vật liệu trong nhà,… Tùy thuộc vào năm sinh với bản mệnh của người trụ cột gia đình để xác định những yếu tố đó.

Việc đầu tiên mà gia chủ cần phải xác định là năm thi công xây nhà ở tốt và tránh 3 yếu tố Kim lâu, Tam tai và Hoàng ốc. Sau đó khi xác định được năm xây nhà tốt thì gia chủ tiến hành chọn hướng xây nhà cho phù hợp. Theo như phong thủy có 8 hướng thì có 4 hướng xấu và 4 hướng tốt. Những hướng tốt là hướng các phòng như phòng ngủ, phòng khách, phòng làm việc hoặc phòng thờ, ngược lại là hướng các phòng như phòng bếp, nhà vệ sinh hay nhà kho ở hướng xấu nhưng quay mặt về hướng tốt để ngăn cản những luồng khí xấu vào nhà. Sau khi xác định được đúng những yếu tố trên thì gia chủ tiến hành chọn màu sơn nhà cũng như các vật dụng bố trí trong nhà dựa vào tuổi của người trụ cột gia đình kết hợp với bản mệnh của người đó. Ví dụ như mệnh Hỏa sẽ có những yếu tố khác với mệnh Thủy hay mệnh Kim,…

Bố trí nội thất phong thủy trong nhà cấp 4

Ngoại thất bên ngoài nhà cấp 4 sân vườn

Sân vườn của mẫu nhà cấp 4 

Với mẫu thiết kế nhà cấp 4 kết hợp kinh doanh thì gia chủ yêu cầu đây là công ty gia đình nên không cần phân ra không gian công ty tách biệt với không gian sống mà kết hợp chung luôn. Không gian phía trước nhà là khoảng sân vườn được thiết kế rất đẹp với 2 mảnh vườn với lối đi ở giữa rất đẹp mắt, 1 bên là khu vườn trồng hoa với giàn hoa lớn lãng mạn còn 1 bên là hồ cá khá lớn với 1 chòi nghỉ phía trên để gia chủ với bạn bè hay người thân trong nhà ngồi hóng mát hoặc đánh cờ.

Phòng khách của mẫu nhà cấp 4 sân vườn

Phòng khách của thiết kế nhà 4 tầng

Tiếp theo vào nhà là phòng khách cũng là nơi tiếp khách nên gia chủ muốn không gian rộng và thoáng với 1 bộ sofa đặt chính giữa phòng xung quanh treo nhiều những bức tranh phong thủy. Đèn chùm sử dụng đơn giản nhưng lại mang đến vẻ đẹp cao về thẩm mỹ, cửa sổ nhiều để tận dụng ánh sáng từ bên ngoài vào.

Phòng thờ thiết kế xây dựng nhà cấp 4

Phòng thờ yên tĩnh, trang trọng

Đối diện với phòng khách là phòng thờ ở vị trí trang trọng, yên tĩnh không gian kín gam màu trầm lặng

Phòng ngủ master thiết kế nhà cấp 4

Phòng ngủ master – bàn đọc sách

Phòng ngủ master có diện tích khá lớn được phân ra làm 2 bên không gian là giường ngủ và 1 bên là bàn ngồi đọc sách theo yêu cầu gia chủ, có cửa sổ lấy sáng từ bên ngoài.

Phòng ngủ 1 - thiết kế nhà cấp 4 đẹp

Phòng ngủ 1 của biệt thự cấp 4 sân vườn

Phòng ngủ 1 được bố trí pha trộn giữa sơn nước và lát gạch đá sang trọng, gam màu vàng nhạt làm chủ đạo đem lại cảm giác nhẹ nhàng, yên bình. Có 1 ghế sofa được đặt gần cửa sổ để có thể nằm đọc sách.

Phòng ngủ 2 của biệt thự cấp 4 sân vườn

Phòng ngủ 2 biệt thự cấp 4 kinh doanh

Phòng ngủ 2 được trang trí đơn giản hơn, có 1 bức tranh tường ở đầu giường đối diện là kệ tv và kệ để sách báo, trần nhà được làm bằng gỗ sang trọng.

Nhà vệ sinh của biệt thự cấp 4 kinh doanh

Nhà vệ sinh của nhà cấp 4 kinh doanh

Nhà vệ sinh của mẫu nhà cấp 4 đẹp kết hợp kinh doanh cung được thiết kế rất sang trọng và hiện đại. Những gam màu đối lập bắt mắt kết hợp với những vật dụng tinh tế đem đến sự mới mẻ và hiện đại.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *