Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại 4x15m cực đẹp

Với những gia chủ xây dựng nhà ở mẫu nhà phố 4 tầng thì gặp phải những khó khăn như quy hoạch hoặc quy định buộc phải tuân theo. Vì vậy khi lên ý tưởng thiết kế thi công xây nhà nên tìm một công ty xây dựng nhà uy tín để nhận được tư vấn cũng như lên kế hoạch bản vẽ cho cụ thể và hợp lý.

Việc lên bản vẽ trước sẽ cho gia chủ hình dung được trên mảnh đất của gia đình mình thì căn nhà của mình sẽ trông như thế nào? Trong nhà các phòng được bố trí như sao? Vật dụng nội thất trong từng không gian được đặt hài hòa như nào? Có nhiều chủ đầu tư vì lúc đầu không lên bản vẽ trước nên đến khi hoàn thành xong công trình lại có những điểm không ưng ý mà khó có thể sửa lại được. Vì thế nên gia chủ cần phải có bản thiết kế nhà trước khi bắt tay vào thi công.

Lên bản vẽ thiết kế mẫu nhà phố 4 tầng 4x15m

Mặt tiền đẹp mẫu nhà phố 4 tầng 4x15m hiện đại
Mặt tiền đẹp mẫu nhà phố 4 tầng 4x15m hiện đại

Khi liên lạc để lên phối cảnh và bản vẽ thiết kế mẫu nhà phố 4 tầng 4x15m thì gia chủ yêu cầu ngôi nhà của mình mang dáng dấp hiện đại, đường nét sử dụng được tối giản tối đa. Vì diện tích nhà không quá lớn nên việc bố trí và thiết kế phải thật hợp lý để cho không gian không quá chật chội mà vẫn tạo được cảm giác thoải mái.

Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà phố 4 tầng 4x15m hiện đại
Phối cảnh mặt tiền mẫu nhà phố 4 tầng 4x15m hiện đại

Mặt tiền bên ngoài sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo, vì muốn tận dụng được nguồn ánh sáng từ bên ngoài vào trong nên cửa sổ và cửa chính đều dùng bằng kính. Tầng trệt được ốp đá hoa cương bên ngoài, cửa chính dùng loại cửa 2 cánh. Mỗi tầng đều có ban công ra ngoài đặt rất nhiều chậu cây yêu thích của gia chủ. Lan can ban công lầu 1 được làm kính, lan can tầng lầu 2 dùng nửa kính nửa xây, còn ở tầng lầu 3 lan can được làm bằng sắt. Phần mái trên sân thượng không được xây kín mà để một khoảng trống để cho ánh sáng chiếu trực tiếp xuống dưới.

Phong thủy nhà ở nhà đẹp 4 tầng của gia chủ

Gia chủ rất coi trọng phong thủy nhà ở nên yêu cầu kiến trúc sư phải chú trọng vào các yếu tố này. Phong thủy thể hiện qua rất nhiều phương diện như chọn năm xây dựng nhà, chọn màu sơn nhà, chọn hướng nhà,…. Và những điều này được xác định bằng năm sinh của người trụ cột gia đình.

Với mẫu nhà phố 4 tầng 4x15m của gia chủ mệnh Kim chọn hướng xây nhà Tây hoặc Tây Bắc là phù hợp nhất. Màu sơn nhà là màu trắng rất tốt cho gia chủ mệnh Kim. Không chỉ bên ngoài mà trong nhà cũng sử dụng nhiều màu trắng, màu xám và màu đất đây cũng là gam màu của mệnh Thổ mà Thổ sinh Kim nên cũng bổ trợ cho gia chủ rất nhiều. Khi sắp xếp mọi thứ hòa hợp sẽ làm cho gia chủ gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp, tình cảm cũng như cuộc sống.

Bố trí các phòng trong không gian 1 trệt 3 tầng

Nhà gia chủ gồm 1 trệt 3 tầng 4x15m được bố trí theo từng không gian cụ thể, diện tích nhà không lớn mà gia chủ vẫn muốn từng vùng riêng biệt nên kiến trúc sư đã có những phương án kiến bên trong nhà không bị bí nhưng vẫn rõ từng không gian.

Mặt bằng tầng trệt của mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại
Mặt bằng tầng trệt của mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại

Mặt bằng tầng trệt: từ cửa cuốn đi vào trong là gara để xe, tiếp đến cầu thang đi lên tầng trên. Tiến vào là phòng khách nhỏ, sau cùng là phòng bếp + nhà vệ sinh và sân sau.

Mặt bằng lầu 1 của mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại
Mặt bằng lầu 1 của mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại

Mặt bằng lầu 1: 1 phòng ngủ + nhà vệ sinh và cầu thang đi lên tầng. Phía bên kia có phòng làm việc khá lớn.

Mặt bằng lầu 2 của mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại
Mặt bằng lầu 2 của mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại

Mặt bằng lầu 2 bao gồm: phòng ngủ 2 có hệ thống wc bên trong và cầu thang đi lên tầng. Phía bên kia là phòng ngủ 3 nhỏ có lối đi nhỏ để đi vào phòng ngủ 4.

Mặt bằng lầu 3 của mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại 4x15m
Mặt bằng lầu 3 của mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại 4x15m

Mặt bằng lầu 3 có: sân thượng, 1 nhà vệ sinh và phòng ngủ 5, sau cùng là sân phơi.

Sử dụng vật liệu trong từng không gian 4 tầng

Chỗ để xe của nhà phố đẹp hiện đại 4 tầng

Phối cảnh chỗ để xe từ ngoài vào

Phòng khách view 1 của nhà hiện đại 4x15m 4 tầng

Phòng khách view 1 của mẫu nhà đẹp 4 tầng

Phòng khách view 2 của nhà 4 tầng 4x15m hiện đại

Phòng khách view 2 của nhà hiện đại

Phòng khách view 3 nhà ống hiện đại 4 tầng

Phòng khách view 3 

Mẫu nhà phố 4 tầng đẹp 4x15m của gia chủ khi vừa đi vào là không gian gara, ở gian này bố trí các mảng tường hoa lá cho thêm sinh động. Tiếp đến là cầu thang đi lên tầng, ở gian phòng khách để ngăn chia không gian với các vùng khác thì kiến trúc sư đã dựng cách vách trang trí có nhiều kiểu trang trí khác nhau. Phòng khách sử dụng gam màu trắng làm chủ đạo kết hợp với một bộ sofa màu xám làm nổi bật phong thủy mệnh Kim. Đối diện là kệ Tv và kệ để các vật trang trí đơn giản. Đèn chùm trang trọng tô điểm thêm cho căn nhà.

Phòng bếp view 1 của nhà 1 trệt 3 tầng 4x15m

Phòng bếp view 1 của nhà đẹp 1 trệt 3 tầng 

Phòng bếp view 2 của nhà 1 trệt 3 tầng 4x15m hiện đại

Phòng bếp view 2 nhà 1 trệt 3 tầng

Phòng bếp view 3 nhà 1 trệt 3 tầng đẹp hiện đại

Phòng bếp view 3

Phòng bếp lấy gam màu xanh tươi mát, tủ kệ và tủ lạnh bố trí hợp lý đem lại không gian rất đẹp mắt. Bàn ăn kê sát tường cũng là gam màu trắng, trên tường treo nhiều bức tranh phong cảnh làm cảnh sắc thêm hòa hợp.

Phòng ngủ 1 view 1 nhà đẹp 1 trệt 3 tầng 4x15m

Phòng ngủ 1 nhà đẹp 1 trệt 3 tầng 

Phòng ngủ 1 cũng sử dụng gam màu trắng xanh làm chủ đạo, tủ quần áo đặt gần cửa ra vào. Đối diện giường là kệ Tv, bàn học được đặt gần cửa sổ giúp lấy sáng vào phòng.

Phòng ngủ 2 của mẫu nhà đẹp 4 tầng hiện đại

Phòng ngủ 2 của mẫu nhà đẹp 4x15m 4 tầng

Phòng ngủ 2 sử dụng gam màu nhẹ nhàng, cửa sổ hướng ban công lớn có dùng rèm che lại khi cần thiết. Bàn học cũng được đặt gần cửa sổ để lấy sáng.

Phòng ngủ 3 của nhà 4x15m 1 trệt 3 tầng đẹp

Phòng ngủ 3 

Phòng ngủ 3 có diện tích nhỏ nên được bố trí chỗ treo đồ áo bằng kệ gắn thẳng vào tường giúp tiết kiệm diện tích.

Phòng ngủ 4 của xây nhà 4 tầng 4x15m

Phòng ngủ 4

Phòng ngủ 4 sử dụng gam màu ấm ấp, cuốn hút. Tủ quần áo để âm tường giúp không gian rộng hơn.

Phòng ngủ 5 nhà đẹp hiện đại 1 trệt 3 tầng

Phòng ngủ 5 

Phòng ngủ 5 dùng màu xanh đen đem lại sự khác biệt, cửa kính giúp ánh sáng vào trong phòng. Phòng này sử dụng ít vật dụng để cho không gian thoáng hơn.

Mẫu nhà phố 4 tầng 4x15m của gia chủ với 5 phòng ngủ được bố trí hợp lý, tận dụng được không gian nhằm tránh lãng phí và để vùng sinh hoạt rộng hơn.

Khi xây dựng nhà ở cần quan tâm đến những yếu tố phong thủy là điều rất cần thiết, tuy nhiên còn phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu sử dụng của các thành viên trong nhà.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *