Mẫu nhà phố 2 tầng có thông tầng

Có nhiều mẫu nhà đẹp hiện nay cũng như nhiều kiểu dáng nhà được hội nhập từ bên phương Đông, phương Tây sang nước ta. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng cũng như thẩm mỹ mà gia chủ mong muốn để lên được bản vẽ nhà phù hợp nhất. Khi lên phương án thiết kế xây dựng nhà thì gia chủ cần phải tìm hiểu thật kỹ để tránh những sai sót sau khi thi công xây nhà xong. Nhiều gia chủ sau khi hoàn thành công trình thì có nhiều chi tiết không thích hoặc không hợp phong thủy và muốn sửa chữa nhưng lại sợ tốn nhiều chi phí hoặc ảnh hưởng đến tổng thể kiến trúc căn nhà. Trước khi làm nhà gia chủ cần phải lên bản vẽ trước để xem được tổng thể toàn căn nhà, bố trí các phòng ốc trong nhà, cách trang trí các mảng tường,… Trên bản vẽ gia chủ có thể hình thấy được vật dụng mà mình định sử dụng hoặc các vật liệu ốp tường, đèn chùm,… để nhìn thấy nó có hợp hay không? Không chỉ có vậy mà người thiết kế còn dựa vào năm sinh của người trụ cột gia đình để xác định những yếu tố phong thủy để áp dụng vào trong nhà. Tùy thuộc vào năm sinh của mỗi người sẽ có những chi tiết khác nhau.

Thiết kế xây dựng nhà thông tầng - 2 tầng

Nhà 2 tầng có thông tầng

Thiết kế nhà phố 2 tầng kiểu thông tầng

Xây dựng nhà ở - nhà phố 2 tâng

 

Mặt cắt nhà 1 trệt 1 lầu thông tầng 

 

Khi có ý định lên phương án thiết kế nhà 2 tầng có sử dụng thông tầng thì gia chủ liên hệ với kiến trúc sư công ty để trực tiếp gặp gỡ, bàn bạc và cho lên ý tưởng. Với mẫu nhà thông tầng yêu cầu người thiết kế phải thật sự có kinh nghiệm và phải có chuyên môn để tránh những sai sót hoặc phi thực tế. Nhà thông tầng có cầu thang ở giữa nhà, là nơi đi lại và cũng là nơi xuyên suốt ánh sáng từ trên mái nhà đi xuống giúp nhà sáng hơn và lưu thông không khí trong nhà. Với lối thiết kế này đòi hỏi sự khéo léo cũng như tính toán của nhà thiết kế bởi nếu không thì sẽ làm kết cấu căn nhà theo một hướng khác và không có sự sáng tạo nữa. Với thiết kế thông tầng đảm bảo mọi không gian trong nhà có ánh sáng tự nhiên chiếu vào. Tuy nhiên với lối nhà thông tầng không thích hợp với những gia đình nhà có con nhỏ hay người già bởi phải di chuyển trên cầu thang khá nhiều.

Với mẫu nhà phố 2 tầng thông tầng của gia chủ có mặt tiền được thiết kế nhìn khá kín và sang trọng. Tuy không cầu kỳ chi tiết nhưng lại mang vẻ mạnh mẽ, cuốn hút. Nhà gia chủ có sân trước để trồng cây và làm chỗ vui chơi cho con cái. Mặt tiền được làm bằng đường chỉ tường bao quanh khắp nhà và phía bên trái có sử dụng kính. Tầng 2 có ban công đi ra ngoài hóng mát. Cửa sổ đều làm bằng cửa sổ để cho không gian sáng bên trong. Mái bằng đơn giản, đoạn thông cầu thang sử dụng kính trong để làm không gian sáng hơn.   

Phong thủy nhà phố 2 tầng

Phong thủy nhà ở là những yếu tố trong nhà tác động đến cuộc sống của con người trong nhà, những yếu tố này thể hiện ở tất cả mọi thứ từ phần ngoại thất đến trong nội thất. Từ hướng cổng, đến hướng cửa chính, hướng các phòng trong nhà, cách bố trí các vật dụng phong thủy,… có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng nhưng nếu biết cách bố trí thì sẽ đem lại những điều tốt đẹp tác động lên cuộc sống con người. Đây không phải là yếu tố quyết định toàn bộ cuộc đời của con người nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ vào cuộc sống. Vì vậy khi lên ý tưởng xây dựng nhà ở thì gia chủ nên tham khảo sách báo hoặc các nhà phong thủy để biết các yếu tố phù hợp. Nếu xác định sai thì sẽ ảnh hưởng đem lại nhiều điều xui xẻo cho các thành viên trong nhà. Với căn nhà phố 2 tầng của gia chủ thì các kiến trúc sư đã tham khảo nhà phong thủy lâu năm để áp dụng cho gia chủ. Việc đầu tiên mà nhà phong thủy khuyên là gia chủ trước tiên phải tìm năm thi công xây nhà phù hợp và tránh 3 yếu tố là Kim lâu, Tam tai và Hoàng ốc. Sau đó tiếp tục xác định những hướng nhà tốt xấu để hướng các phòng vào đúng hướng đó.

Nội thất trong mẫu nhà thông tầng

Mẫu thiết kế nhà phố 2 tầng của gia chủ được bố trí như sau:

Mặt bằng tầng trệt bao gồm: sân trước đi vào là phòng khách, gần khu cầu thang là không gian vui chơi và sâu trong cùng là khu bếp ăn và nhà vệ sinh + phòng giặt.

Mặt bằng tầng trên bao gồm: cầu thang ở giữa chia thành 2 bên không gian, mỗi bên đều có phòng ngủ + 1 nhà vệ sinh.

Phần trên phòng ngủ đoạn cuối cùng của cầu thang có sân phơi đồ, phần trên cầu thang có mái kính lấy sáng. Phần còn lại là mái đổ bê tông cốt thép.

Phòng khách nhà 1 trệt 1 tầng thông tầng

Phòng khách của mẫu nhà phố thông tầng 

Phòng khách là không gian khá rộng có gam màu đối lập giữa màu nóng và màu trắng kết hợp với nhau, 1 bộ sofa trắng đặt ở giữa phòng đối diện là kệ Tv và loa đài. Đèn chùm nhỏ có kiểu dáng sang trọng tăng thêm sự thu hút cho khu vực phòng khách.

Phòng bếp - thi công xây dựng nhà ở

Phòng bếp đối diện với phòng khách được che bởi lan chắn 

Đối diện với không gian phòng khách là phòng bếp có bàn ghế ăn dài và rộng vì nhà gia chủ thường xuyên đón khách đến nhà ăn cơm. Phần bếp sử dụng nhiều kệ để bát đũa và kệ trang trí vì theo như gia chủ thì đây là không gian quan trọng và yêu thích của cả nhà.

Phòng ngủ 1 - mẫu nhà 2 tầng đẹp

Phòng ngủ 1 sử dụng nhiều vật liệu bằng gỗ 

Phòng ngủ 1 lấy gam màu vàng và xám nhạt làm chủ đạo cho người sử hữu mang mệnh Thổ, giường ngủ sát tường đối diện là kệ Tv và để các vật trang trí khác. Tủ đồ áo đặt gần cửa ra vào, sát cửa sổ kê một bàn học hoặc ngồi đọc sách.

Phòng ngủ 2 - thi công thiết kế nhà

Phòng ngủ 2 có cửa ra ban công hóng mát

Phòng ngủ 2 cũng được bố trí tương tự phòng ngủ 1 với giường và kệ trang trí. Ở phòng này có cửa ra ban công và bàn học đặt gần đây là hưởng sáng từ ban công.

Với mẫu thông tầng 1 trệt 1 tầng này khi gia chủ muốn xây dựng nhà ở thì phải lên kế hoạch thật cụ thể, rõ ràng hoặc tìm một công ty thiết kế nhà đẹp uy tín để tránh những sai lầm có thể có giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cho gia chủ.   

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *