Mẫu nhà phố 2 tầng 9x40m cực đẹp

Có rất nhiều mẫu thiết kế xây nhà đẹp và cuốn hút hiện nay tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ của gia chủ để lên phương án thích hợp với yêu cầu của khách hàng. Có 3 kiểu kiến trúc cơ bản là hiện đại, cổ điển và bán cổ điển. Ngày nay với sự hội nhập kinh tế nên các mẫu kiến trúc nhà có ảnh hưởng từ kiểu kiến trúc Phương Đông và Phương Tây đến sự thiết kế. Khi nhận được yêu cầu của gia chủ thì các kiến trúc xuống tận nơi để gặp mặt lắng nghe những yêu cầu của khách hàng và khảo sát thực tế hình dáng đất của gia chủ để cho ra phương án hợp lý nhất. Khi lắng nghe những mong muốn của khách hàng thì dựa vào kinh nghiệm của mình, người thiết kế sẽ đem ra phương án vừa phù hợp với thẩm mỹ của gia chủ vừa nằm trong phạm vi số tiền dự trù của gia chủ. Với mẫu nhà 2 tầng 9x40m của gia chủ yêu cầu phải thật sang trọng và hiện đại khác biệt với những ngôi nhà gần đó. Khi bản vẽ xong đem cho gia chủ thì rất ưng ý và nóng lòng muốn thực hiện xây dựng luôn. Mọi người khi có ý định làm nhà thì nên cần thiết phải lên bản vẽ nhà để có thể nhìn thấy được căn nhà của mình ngay cả trước khi xây dựng. Có rất nhiều người khi xây nhà xong có nhiều chi tiết không ưng ý vì không lên bản vẽ thiết kế nhà trước mà vẫn xây dựng. Vì vậy khi có ý định làm nhà phải lên phương án thật cụ thể, chi tiết để tránh những sai sót sau khi xây xong. Phải tính toán cả chi phí để có sự phân bổ phù hợp.

Thiết kế nhà 2 tầng 9x40m

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 9x40m

Thiết kế nhà phố 2 tầng 9x40m

Bản vẽ nhà phố 9x40m 2 tầng

Phối cảnh tổng thể nhà 9x40m 2 tầng

Với bản vẽ nhà phố 2 tầng của gia chủ có diện tích khá rộng 9x40m nên không gian sống khá thoải mái. Nhìn từ bên ngoài vào toàn thể căn nhà của gia chủ trông như 3 phần riêng biệt, phần đầu với phần 2 giống như 2 căn nhà mái tách biệt, phần thứ 3 là khu sân thượng ngoài trời được thiết kế rất đẹp mắt. Ở giữa căn 1 và căn 2 có 1 đoạn được thu vào để làm tiểu cảnh đá nước rất đẹp mắt.

Mặt tiền phía trước được ốp hoàn toàn bằng đá rất sang trọng, có 2 lối vào nhà là cửa chính và lối vào gara để xe. Tầng trên có ban công ra ngắm cảnh, có thêm ô trồng hoa bên dưới cửa sổ. Lam dựng làm bằng gỗ đi theo chiều ngôi nhà, bên dưới gia chủ có thể đặt các chậu cây cảnh mà không sợ quá nắng. Sân vườn phía trước nhà được chia làm 2 lối được ngăn cách bằng các luống trồng hoa đi từ cổng vào đến vách ngăn giữa cửa gara và cửa chính. Hệ thống đèn bố trí khá nhiều không chỉ ở trên tường nhà mà còn được bố trí cả lối đi vào nhà.

Mặt bên của tầng 1 căn nhà là sự kết hợp giữa ốp gạch giả gỗ và sơn nước đan xen, vì gia chủ muốn hưởng nguồn ánh sáng từ bên ngoài vào trong nhà nên muốn sử dụng nhiều cửa kính. Phần ở giữa căn 1 và căn 2 cũng sử dụng toàn kính để ngồi trong nhà có thể ngắm nhìn được phần tiểu cảnh bên ngoài.

Phong thủy nhà 2 tầng sang trọng

Điều gì trong phong thủy nhà ở ảnh hưởng lớn đến cuộc sống gia chủ? Dựa vào đâu để xác định những yếu tố này?

Đầu tiên, phong thủy là 2 nguồn năng lượng trong tự nhiên tác động vào môi trường sống của các thành viên trong nhà, từ xa xưa thì ông bà ta đã biết vận dụng mối quan hệ này cũng như sự điều hòa của mưa gió để làm căn cứ cho mọi việc hoàn thành nhanh hơn. Ngày nay vận dụng sự đúc kết của ông bà ngày xưa để sử dụng những yếu tố phù hợp vào nhà. Những yếu tố phong thủy nhà ở thể hiện qua việc chọn năm xây dựng nhà, chọn hướng nhà, chọn màu sơn nhà,… Với việc chọn năm thi công xây nhà thì gia chủ cần tránh 3 yếu tố là Kim lâu, Tam tai và Hoàng ốc. Khi chọn được năm tốt thì sẽ giúp cho gia chủ tránh những sai sót hay những điều không may ảnh hưởng vào nhà gia chủ. Sau đó đến xác định những hướng tốt xấu để hướng các phòng trong nhà, có tất cả 8 hướng thì có 4 hướng xấu và 4 hướng tốt. Những hướng tốt là Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị, còn những hướng xấu là Ngũ quỷ, Tuyệt mệnh, Lục sát và Họa hại. Có rất nhiều những yếu tố khác nữa nên khi lên phương án thi công xây dựng cần tham khảo sách báo hoặc các nhà phong thủy.

Bố trí nội thất bên trong nhà 9x40m

Bản vẽ thiết kế nhà 2 tầng 9x40m của gia chủ được bố trí 1 trệt 1 tầng như sau:

Mặt bằng trệt gồm có: 2 lối vào nhà là 1 cửa chính và 1 gara để xe. Ở lối vào nhà xe sẽ gặp cầu thang đi lên tầng. Còn ở cửa chính vào liền sẽ gặp gian phòng khách, tiếp đến là phòng chơi trẻ em. Đối diện là nhà vệ sinh chung và 2 phòng ngủ liền kề nhau, đối diện là phòng ăn + bếp. Ra gian ngoài là không gian sân để chơi cho các con, cuối dãy là phòng kho và phòng giặt phơi.

Mặt bằng lầu 1: tính từ cầu thang đi từ tầng trệt lên thì bên trái là phòng thờ, đối diện có 1 phòng ngủ master, gần phòng thờ là phòng sinh hoạt chung, tiếp đến 3 phòng ngủ. Tầng này có khu sân thượng được thiết kế vô cùng đẹp mắt như một khu vườn trên cao.

Gia chủ rất yêu thích không gian sáng nên khi lên phương án thiết kế xây dựng nhà cho gia chủ yêu cầu sử dụng nhiều cửa kính để trong nhà thật sáng và ngồi trong nhà cũng có thể nhìn thấy khung cảnh sân vườn bên ngoài.

Phòng khách thi công xây nhà phố 2 tầng

Phòng khách của nhà phố 2 tầng 

Phòng khách của nhà phố 2 tầng được bố trí 1 bộ sofa trắng hiện đại kê sát tường, ở giữa đặt bàn nhỏ mini trên tấm thảm để đón khách ngồi uống trà xem Tv. Đối diện có kệ để Tv và đặt các đồ trang trí, trong phòng có treo nhiều bức tranh. Sử dụng đèn chùm hiện đại đem lại vẻ sang trọng cho không gian nhà bạn

Để ngăn cách phòng đồ chơi với phòng khách thì bố trí các thanh lam chắn để ngăn không gian, không xây tách biệt từng phòng vì gia chủ muốn ngồi trong phòng khách vẫn có thể quan sát trông coi các con.

Phòng bếp của thiết kế xây dựng nhà đẹp

Phòng bếp – xây dựng nhà 2 tầng

Phòng bếp góc 2 mẫu nhà 2 tầng đẹp

Phòng bếp góc 2 của mẫu nhà 2 tầng

Trong phòng bếp là không gian kéo dài và khá rộng rãi, có 1 bộ bàn ăn được đặt sát cửa sổ, tiếp đến là quầy bar có bố trí 1 kệ đựng rượu, phía trên là kệ treo ly được thiết kế sáng tạo, hiện đại. Phía sau quầy bar là khu bếp nấu ăn được sắp xếp gọn gàng, tiện dụng.

Phòng sinh hoạt chung - Mẫu nhà đẹp 2 tầng

Phòng sinh hoạt chung của nhà phố đẹp 2 tầng

Phòng sinh hoạt chung được bố trí khá đơn giản với 1 bộ sofa đặt sát vào tường, trên tường treo nhiều bức ảnh gia đình. Phần đối diện tường là kệ Tv và nơi để sách báo. Đèn chùm hiện đại rủ xuống dài mang lại sự mềm mại cho không gian. Để ngăn cách với phần cầu thang thì đặt kệ trang trí bằng gỗ để đặt bình hoa và các đồ vật đi du lịch mua về từ các nước khác.

Phòng ngủ master - nhà 2 tầng 9x40m

Phòng ngủ master theo phong thủy

Phòng ngủ master là không gian rộng rãi và theo đúng phong thủy mệnh Mộc của gia chủ với gam màu chủ đạo là màu xanh lá. Cửa sổ nhỏ bằng kính đặt ở đầu giường, vừa lấy sáng vừa tận dụng để đặt làm chỗ đọc sách và bàn trang điểm. Cửa đi ra ban công thoáng mát rộng lớn.

Phòng ngủ 1 - nhà phố 9x40m 2 tầng

Phòng ngủ 1 mang gam màu trầm nhẹ

Phòng ngủ 1 sử dụng gam màu trầm ấm nâu nhạt kết hợp với màu vàng nhạt đem lại cảm giác ấm nóng. Bàn học kê sát cửa sổ để lấy sáng, tủ quần áo kê sát tường kéo dài từ bàn học ra gần đến cửa phòng.

Phòng ngủ 2 - Thiết kế nhà 2 tầng 9x40m

Phòng ngủ 2 sử dụng nhiều cửa sổ

Phòng ngủ 2 được thiết kế đơn giản với màu tím nhạt và vàng làm chính, con trai anh muốn không gian thật sáng nên người thiết kế đã cố tình bố trí khá nhiều cửa sổ để cho không gian thật sáng.

Phòng ngủ 3 - mẫu nhà 2 tầng đẹp

Phòng ngủ màu hồng dễ thương

Phòng ngủ 3 là của con gái gia chủ, vì rất thích gam màu hồng nên người thiết kế đã bố trí màu hồng khắp cả phòng. Hoa văn trang trí trên tường dễ thương, cuốn hút. Có kệ tủ để sách truyện và thú bông cho bé.

Với mẫu nhà 2 tầng 9x40m này gia chủ có thể tùy ý bố trí các phòng sao cho phù hợp với yêu cầu sử dụng của các thành viên trong nhà. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *