Mẫu nhà cấp 4 sân vườn của chị Mỹ Hạnh

Những mẫu nhà cấp 4 đẹp thường phù hợp với những gia chủ thích kết hợp những nét truyền thống ngày xưa với những nét hiện đại ngày nay. Nhà cấp 4 là nhà 1 tầng không có kê lên lầu nên thường diện tích thường lớn thì họ mới xây dựng nhà cấp 4. Hiện nay ở những vùng quê hoặc vùng ven thành phố thì đại đa số là sử dụng nhà cấp 4. Có rất nhiều kiểu dáng nhà cấp 4 nhưng thường thì gia chủ muốn có những nét truyền thống của những căn nhà ngày xưa và kết hợp với sự bố trí và chia phòng theo kiểu dáng hiện đại ngày nay. Cách bố trí các phòng ốc còn phải dựa vào diện tích hay kiểu dáng khu đất của gia chủ để bố trí cho phù hợp với thực tế căn nhà.

Thiết kế xây dựng nhà cấp 4 sân vườn Mỹ Hạnh

Thiết kế nhà cấp 4 sân vườn

Thiết kế xây dựng nhà ở cần phải lắng nghe những mong muốn của khách hàng rồi dựa vào kinh nghiệm của các kiến trúc sư để lên được phương án hợp lý nhất. Mọi phương án kiến trúc sư làm ra sẽ được đưa cho khách hàng xem kỹ, nếu cần chỉnh sửa thì sẽ chỉnh lại cho đến khi vừa ý gia chủ.

Thiết kế xây dựng nhà cấp 4 sân vườn

Khác với những mẫu nhà khác thì khi thiết kế nhà cấp 4 các kiến trúc sư phải bố trí làm sao các phòng hợp với công năng sử dụng của gia chủ mà vẫn đảm bảo vừa với diện tích được giao. Những mẫu nhà cấp 4 thường phù hợp với những gia chủ trung niên yêu thích những đường nét truyền thống và cổ xưa.   

Mẫu nhà cấp 4 sân vườn đẹp độc đáo

Hiên phía trước nhà cấp 4 

Chị Mỹ Hạnh muốn thiết kế xây dựng nhà cấp 4 nên liên hệ với các kiến trúc sư của Phan Kiến Phát để nói lên ý tưởng và mong muốn có một căn nhà đẹp và đúng ý mình. Sau khi gặp trực tiếp chị để lắng nghe những ý muốn của chị thì các kiến trúc sư đã cho ra bản vẽ thiết kế kiến chị rất ưng ý.

Mẫu biệt thự cấp 4 sân vườn

Tổng quát từ bên ngoài nhìn vào của biệt thự cấp 4 sân vườn

Chị mong muốn có một không gian thông thoáng cho gia đình mình sống và sinh hoạt nên các kiến trúc sư bố trí hiên ngoài kéo dài từ đầu nhà đến cuối, phía trước nhà có thể treo những lẵng hoa. Hiên trước đặt ghế để các thành viên trong nhà có thể ngồi hóng mát. Có 2 lối vào nhà là cửa chính và cửa phụ là lối vào để xe, lối chính ở giữa nhà còn lối vào chỗ để xe là bên trái căn nhà. Phía trước nhà có sử dụng cửa sổ lớn để lấy ánh sáng từ bên ngoài vào nhà mà không cần sử dụng nhiều đèn chiếu sáng. Chị Mỹ Hạnh rất thích trồng nhiều hoa nên muốn thiết kế thêm các ô trống để trồng cây bao xung quanh nhà. Hệ thống đèn được bố trí rất nhiều bên ngoài để thêm lung linh cho căn nhà vào ban đêm. Mái ngói nhọn hình tam giác bố trí đối xứng nhau theo các hướng.

Trang trí nội thất trong nhà theo đúng chuẩn phong thủy

Phòng khách của nhà cấp 4 sân vườn

 

Phòng khách của nhà cấp 4 bố trí khá đơn giản

Bước vào nhà là phòng khách được bố trí khá đơn giản với những nét trang trí nhẹ nhàng. Bố trí 1 bộ sofa màu xám đặt ở giữa phòng, đối diện là bàn thờ tổ tiên rất trang trọng phía trên là bàn thờ Phật bà Quan âm. Gia chủ sử dụng quạt trần cổ điển và đèn chùm để tạo tính sang trọng cho phòng khách. Bên phải là tv và kệ để đặt các vật trang trí trong nhà. Không gian phòng khách là không gian mở có 2 lối ra nhưng không sử dụng cửa để không gian thông thoáng và hiện đại.

Đi sâu vào trong là bố trí các phòng ngủ của các thành viên, nhà gia chủ có 5 phòng ngủ vì chị muốn có nhiều phòng ngủ để cho khách có thể ngủ lại qua đêm khi đến chơi nhà. Tùy thuộc vào sở thích của các thành viên mà các kiến trúc sư thiết kế theo đúng ý thích kết hợp với phong thủy từng người.

Phòng ngủ master của nhà 4 tầng sân vườn

Phòng ngủ master cho 2 vợ chồng theo đúng phong thủy

Phòng ngủ master của 2 vợ chồng anh chị sử dụng giấy dán tường có họa tiết đơn giản kết hợp với gam màu trắng kem đem lại không gian nhẹ nhàng và thoải mái. Rèm cửa màu nhẹ không gây cảm giác chật chội, cửa sổ lấy ánh sáng từ bên ngoài vào, đối diện là tv treo tường và sát bên có bàn trang điểm của chị.

Phòng ngủ của con trai nhà cấp 4 sân vườn

Phòng ngủ con trai của gia chủ sử dụng màu xanh dương

Phòng ngủ của con trai sử dụng màu xanh da trời nhạt tạo cảm giác tươi trẻ, mới mẻ. Bố trí 2 giường để khi có bạn bè đến qua đêm có thể ngủ cùng trong phòng, bàn học được kê gần cửa sổ để lấy sáng. Tủ đồ áo được kê gần cửa ra vào và kế bên là giá sách nhỏ được đặt gần sát nền nhà.

Phòng ngủ của con gái mẫu nhà cấp 4 sân vườn

Phòng ngủ cho con gái sử dụng gam màu hơi trầm ấm

Phòng ngủ của con gái cũng được bố trí tương tự của phòng con trai nhưng sử dụng gam màu xám nhạt và trắng kết hợp với nhau. Bàn học cũng được bố trí gần cửa sổ để lấy sáng, kệ sách bố trí cao và dài để nhiều sách hơn vì con gái của chị rất thích đọc sách. Những phòng ngủ khác cũng được thiết kế tương đối giống nhau chỉ khác màu sắc để tạo sự đa dạng hơn cho căn nhà.

Phòng bếp của biệt thự sân vườn cấp 4

Phòng bếp của biệt thự cấp 4

Phía cuối nhà là khu vực phòng bếp và bàn ăn được bố trí chuẩn phong thủy với khoảng cách bàn ăn đến bếp khá xa. Bếp được đặt gần cửa sổ để lấy sáng và mở cửa sổ ra để tránh gây mùi trong nhà. Có cửa đi ra sân sau hoặc mở ra để đón gió chiều vào nhà cho mát.

Việc bố trí bên trong căn nhà cấp 4 thường được bố trí khá giống nhau tuy nhiên còn phù thuộc vào mong muốn của gia chủ và nhu cầu sử dụng để các kiến trúc sư lên phương án cho thích hợp. Có rất nhiều mẫu nhà cấp 4 tuy nhiên hầu như gia chủ đều muốn mang nét truyền thống vào trong căn nhà của mình. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *