Mẫu biệt thự cấp 4 đẹp sân vườn truyền thống

Những mẫu nhà cấp 4 thường mang đậm nét truyền thống của những căn nhà ngày xưa kết hợp với kiểu kiến trúc hiện đại vì sự hội nhập, phát triển và ảnh hưởng của những lối kiến trúc Phương Đông, Phương Tây vào nước ta. Khi có ý tưởng lên phương án thiết kế xây dựng nhà ở cần phải thật cụ thể vì có rất nhiều công trình xây xong thì gia chủ không ưng ý và muốn sửa chữa. Một bản vẽ nhà sẽ cho gia chủ cái nhìn tổng quát về bố cảnh từ ngoài vào trong nhà, cách bố trí các phòng, hướng các phòng, sử dụng các vật liệu trong nhà. Mọi phương án thiết kế thì kiến trúc sư đều dựa vào những mong muốn của khách hàng và chỉnh sửa đến khi nào khách hàng ưng ý thì mới chốt phương án. Vì vậy khi muốn làm nhà thì gia chủ nên tham khảo người nhà hay bạn bè để tìm được công ty thiết kế nhà đẹp uy tín để an tâm hơn trong quá trình hợp tác. Thiết kế nhà cấp 4 thường thích hợp với những gia chủ trung tuổi ở những vùng quê hoặc vùng ven thành phố vì nhà ở phố thường được kê tầng vì diện tích không quá lớn.

Thiết kế xây dựng nhà cấp 4 truyền thống

Biệt thự cấp 4 sân vườn truyền thống

Thiết kế biệt thự cấp 4 sân vườn

Thiết kế xây dựng nhà cấp 4 truyền thống sân vườn

Biệt thự cấp 4 truyền thống sân vườn

Nhà cấp 4 sân vườn của gia chủ có diện tích khá rộng lớn được xem như một biệt thự cấp 4 sân vườn với kiểu dáng truyền thống bên ngoài và cách thiết kế hiện đại bên trong, những căn nhà cấp 4 kiểu này nhìn từ ngoài vào có vẻ trông khá đơn giản, vững chắc nhưng bên trong thì rất hiện đại và sang trọng. Khi gia chủ gặp các kiến trúc sư công ty đã nhấn mạnh là muốn căn nhà của mình mang đậm nét truyền thống của những căn nhà ngày xưa nhưng vẫn đảm bảo bên trong nhà được bố trí thông minh, tinh tế. Sân vườn rộng nên gia chủ muốn có khoảng sân phía trước nhà để làm chỗ vui chơi cho các con, cũng làm chỗ để xe cộ.

Mái ngói tam giác có 3 mái nhỏ làm đẹp thêm cho tổng quát căn nhà, phía trước mặt tiền gia chủ yêu cầu ốp đá tăng thêm tính sang trọng và vững vàng cho căn nhà. Phía trước sử dụng cửa sổ kính lớn để lấy sáng vào đúng gian phòng khách, buổi chiều có thể mở cửa để cho gió vào trong nhà. Đèn gắn ngoài nhà sử dụng kiểu dáng cổ điển rất phù hợp với tổng quát công trình.

Mẫu nhà cấp 4 hợp phong thủy

Thiết kế nhà ở theo đúng chuẩn phong thủy là điều vô cùng quan trọng vì từ xưa đến nay con người rất coi trọng các yếu tố phong thủy trong cuộc sống. Ngày xưa ông bà ta thường vận dụng quy luật mưa gió thời tiết để tác động vào mọi việc thì ngày nay con người ta đúc kết được từ những kinh nghiệm ngày xưa để biết bố trí mọi vật hay sử dụng những vật làm cho phong thủy hòa hợp hơn. Vậy phong thủy nhà ở là gì?

Phong thủy là 2 yếu tố trong tự nhiên là gió và nước kết hợp với nhau tạo thành một nguồn năng lượng tác động lên đời sống, nếu nó tác động tốt thì sẽ đem lại những may mắn, thành công. Ngược lại thì sẽ đem lại những xui xẻo và thất bại cho con người. Trong lĩnh vực thiết kế xây dựng nhà cũng vậy phong thủy thường thể hiện qua hướng nhà, hướng cửa chính, hướng các phòng trong nhà, cách bố trí các vật dụng bên trong nhà,… Việc đầu tiên cần xác định là chọn năm thi công xây dựng nhà ở cho phù hợp, để chọn được năm tốt cần phải tránh 3 yếu tố Kim lâu, Tam tai và Hoàng ốc. Sau khi chọn xong năm làm nhà thì tiếp đến cần xác định hướng nhà và hướng các phòng trong nhà theo hướng tốt. Trong phong thủy có 8 hướng thì có 4 hướng tốt và 4 hướng xấu, cần lựa chọn cho chính xác. Gia chủ nên tham khảo ý kiến của các nhà phong thủy hay trong sách cho đúng chuẩn. Những điều này có thể được thể hiện ngay trên bản vẽ cho gia chủ thấy trước mà không cần chờ xây dựng xong. Nhiều gia chủ nhà ở mặt phố được quy hoạch sẵn nên rất khó lựa chọn được hướng tốt tuy nhiên phù thuộc vào năm sinh gia chủ để có những hóa giải cho từng nhà.

Bố trí bên trong biệt thự cấp 4 sân vườn

Gia chủ yêu cầu thiết kế bên trong nhà phải tận dụng được mọi khoảng không gian trong nhà không để có góc chết, phải thể hiện được sự tinh tế và hiện đại.

Phòng khách của biệt thự cấp 4 sân vườn

Phòng khách của nhà cấp 4 sân vườn

Bước vào nhà cấp 4 sân vườn là phòng khách với không gian khá lớn vì gia chủ có nhiều bạn nên muốn có một khoảng lớn để tiếp đón khách. Sử dụng gam màu xám và vàng nhạt làm màu chủ đạo rất sang trọng nhưng nhẹ nhàng. Một bộ sofa bố trí vào giữa phòng đối diện có kệ treo tv và các đồ vật trang trí. Cửa sổ ngay chính giữa phòng làm căn nhà bừng sáng mà không cần chiếu quá nhiều đèn. Hệ thống đèn được bố trí dọc theo phòng khách, có đèn chùm cổ điển ở phần trung tâm làm điểm nhấn.

Phòng thờ - biệt thự sân vườn cấp 4

Phòng thờ của biệt thự sân vườn cấp 4

Gian thờ tổ tiên được bố trí ngay ở phòng khách vì gia chủ muốn theo kiểu của những căn nhà ngày xưa, được bố trí trang trọng ở bên phải căn phòng.

Phòng ngủ 1 nhà cấp 4 sân vườn

Phòng ngủ mệnh Mộc của nhà sân vườn cấp 4

Nhà anh gồm 2 phòng ngủ được kê sát vách nhau, phòng ngủ 1 sử dụng gam màu xanh lá đậm làm màu chủ đạo vì gia chủ mang mệnh Mộc nên sử dụng màu xanh làm màu chủ đạo. Giường kê sát tường bên trên treo những bức ảnh 2 vợ chồng, đối diện là có kệ để TV và các đồ vật trang trí. Tủ quần áo được kê ngay gần cửa ra vào đối diện có một giá để sách. Bàn trang điểm đặt gần cửa sổ, trong phòng có sử dụng rèm che để khi nắng chiếu vào thì kéo lại.

Phòng ngủ 2 của nhà sân vườn cấp 4

Phòng ngủ 2 của nhà cấp 4 sân vườn

Phòng ngủ của con sử dụng gam màu xanh dương trẻ trung với những họa tiết ngộ nghĩnh. Sử dụng giường kết hợp tủ đựng đồ giúp tiết kiệm không gian. Bàn học kê sát cửa sổ giúp lấy sáng, kệ để sách gắn lên tường ngay gần bàn học.

Phòng bếp của thiết kế biệt thự cấp 4

Phòng ăn + bếp của biệt thự cấp 4 truyền thống

Tiếp đến là phòng bếp với một không gian rộng rãi và rất sang trọng. Vì phòng bếp gần với cửa phụ vào nhà nên gia chủ yêu cầu dựng một vách tường trang trí để che khuất đi 1 khoảng cho đúng với phong thủy phòng bếp. Ở giữa bếp nấu và bàn ăn là quầy bar có kệ đựng rượu và 1 dãy bàn dài để các thành viên trong nhà có thể ngồi uống trà vào mỗi buổi sáng.

Những mẫu thiết kế nhà cấp 4 sân vườn hay còn gọi là biệt thự cấp 4 sân vườn như thế này rất được ưa chuộng và lựa chọn rất nhiều vì nét truyền thống và hiện đại đan xen rất đẹp mắt. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *