Biệt thự 2 tầng sân vườn của nhà anh Đại

Những ngôi nhà có kết hợp sân vườn sẽ đem lại sự thẩm mỹ cao cho toàn bộ căn nhà, sân vườn được thiết kế đẹp thì sẽ làm cho căn nhà trông đẹp hơn rất nhiều. Nếu những gia chủ nào yêu thích cây cảnh thì đây hẳn là một nơi rất được gia chủ chăm chút. Khi lên kế hoạch thiết kế xây dựng nhà thì rất nhiều gia chủ quan tâm đến phần sân vườn vì phần ngoại thất này cũng rất quan trọng trong tổng thể căn nhà. Biệt thự sân vườn là biệt thự được xây dựng giữa khu sân vườn, gia chủ có thể trồng hoa, cây cảnh hoặc xây chòi nghỉ cho cả nhà.

Khi gia chủ làm nhà thì người thiết kế khi được yêu cầu không chỉ thiết kế căn nhà mà còn lên phương án bố trí phần ngoại thất sân vườn cho phù hợp với tổng thể căn nhà. Với yếu tố phong thủy cũng vậy, ở phần ngoại thất sân vườn gia chủ có thể trồng các loại cây trồng phù hợp với bản mệnh của mình là rất tốt.

Thiết kế xây dựng biệt thự 2 tầng

Biệt thự sân vườn 2 tầng đẹp mắt

Biệt thự sân vườn 2 tầng đẹp mắt

Biệt thự 2 tầng cũng giống như nhà 2 tầng với diện tích lớn hơn, khi anh Đại liên lạc với công ty để làm việc trực tiếp với các kiến trúc sư thì dựa vào những yêu cầu anh đặt ra cộng với kinh nghiệm lâu năm thì người thiết kế đã đưa ra được bản vẽ hợp lý nhất cho anh. Gia đình anh ở Đà Lạt cho nên khung cảnh vườn xung quanh rất đẹp anh muốn căn nhà của anh mang dáng dấp của một căn biệt thự 2 tầng bán cổ điển thật sang trọng và lịch lãm. Với phương án mà kiến trúc sư đưa ra khiến anh hết sức ưng ý.

Với kiểu dáng bán cổ điển là sự kết hợp giữa kiểu kiến trúc hiện đại và cổ điển với những đường nét không rườm rà nhưng lại cuốn hút, đường nét mạnh mẽ dứt khoát. Gia chủ yêu cầu các kiến trúc sư không sử dụng những họa tiết cầu kỳ hay rườm rà mà những mảng tường nên trang trí thêm họa tiết những bức tranh cho thêm phần sang trọng.

Sân vườn phía trước của mẫu nhà 2 tầng đẹp được thiết kế rất đẹp mắt với lối đi quanh co dẫn vào nhà. Sân vườn bao quanh gần hết không gian ngoài nhà anh, ở mặt trước nhà phía bên phải làm 1 chòi nghỉ vì gia chủ thích ra ngoài ngồi chơi đánh cờ vào buổi chiều, xung quanh trồng các loài hoa hoặc cây trồng theo đúng bản mệnh của gia chủ. Diện tích khu đất của anh theo kiểu xéo nên 1 bên anh xây sát bên tường rào và phần sau làm thành khu vườn sau.

Mặt tiền rất thu hút với gam màu trắng kem là màu chủ đạo đây cũng là màu đại diện cho kiểu dáng bán cổ điển. Tầng trệt có sử dụng ốp lát màu nâu kết hợp với sơn nước, tầng trên thì dùng nhiều chỉ tường bao xung quanh. Ở giữa 2 tầng sử dụng mái giả nhô ra đem lại sự mềm mại cho tổng thể. Trên tường có trang trí thêm một bức tranh lớn tránh sự đơn điệu cho mặt tiền biệt thự sân vườn 2 tầng. Mái tam giác nhọn nhìn có vẻ đơn giản nhưng lại rất hợp với tổng thể thẩm mỹ căn nhà.

Phong thủy của biệt thự sân vườn 2 tầng

Phong thủy của nhà 2 tầng sân vườn đẹp

Phong thủy nhà ở của mẫu nhà sân vườn 2 tầng

Đây là yếu tố tự nhiên nước – gió kết hợp với nhau tạo ra nguồn năng lượng tác động đến cuộc sống, những tác động tốt hay xấu là do sự hòa hợp đến đâu. Nếu phù hợp thì sẽ đem lại nhiều may mắn, tốt đẹp cho gia chủ nhưng ngược lại thì sẽ làm cho gia chủ gặp nhiều xui xẻo và không may mắn. Trong lĩnh vực làm nhà thì phong thủy nhà ở thể hiện ở những đặc điểm như: hướng cửa chính, hướng các phòng trong nhà, màu sắc sơn nhà, nội thất bố trí bên trong nhà,…. Vì vậy gia chủ khi có ý định thi công xây nhà nên tìm hiểu sách báo hoặc các nhà phong thủy để biết cách tạo ra những yếu tố phong thủy cho đúng.

Điều đầu tiên mà gia chủ cần xác định là năm xây dựng nhà ở cho phù hợp, để tìm được năm thích hợp thì cần tránh 3 yếu tố vận hạn là Kim lâu, Tam tai và Hoàng ốc. Sau đó cần phải xác định các hướng tốt xấu để hướng nhà và các phòng trong nhà cho tốt, theo như các nhà phong thủy thì hướng này là yếu tố rất quan trọng trong lĩnh vực thi công xây nhà vì hướng nhà giúp đón những điều tốt vào nhà cho gia chủ. Có tất cả 8 hướng trong tự nhiên thì có 4 hướng xấu và 4 hướng tốt, cần xác định cụ thể để hướng cho chính xác.

Nội thất bên trong của nhà 2 tầng sân vườn

Với mẫu thiết kế biệt thự sân vườn 2 tầng này anh yêu cầu nội thất không cần quá cầu kỳ nhưng phải chuẩn phong thủy, dùng gam màu nhẹ nhàng.

Tầng trệt của nhà 2 tầng bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ và 1 gian phòng bếp rộng rãi thoải mái. Tầng trên gồm có 2 phòng ngủ đối diện nhau qua cầu thang và phần không gian còn lại là dùng để làm phòng thiền và phòng thờ.

Phòng khách nhà 2 tầng sân vườn

Phòng khách của biệt thự 2 tầng anh Đại

Phòng khách dùng gam màu trắng làm chủ đạo cho xen kẽ vàng nhạt đem lại cảm giác nhẹ nhàng, lịch sự. Một bộ sofa thấp được kê sát tường đối diện là kệ để Tv và loa đài. Cửa sổ lớn để giúp lấy sáng từ bên ngoài vào, có sử dụng rèm tùa khi cần che nắng.

Bàn ăn - thiết kế biệt thự 2 tầng sân vườn

Bàn ăn của mẫu nhà sân vườn 2 tầng

Phòng bếp - mẫu biệt thự đẹp 2 tầng sân vườn

Phòng bếp của mẫu nhà đẹp 2 tầng

Phòng ăn và bếp ăn được đặt tách biệt nhau trong một vùng không gian rộng rãi, bàn ăn được đặt gần 2 cửa sổ vừa giúp lấy sáng và vừa có thể ngắm không gian bên ngoài khi đang ăn. Có kệ đặt gần bàn ăn có thể để bình hoa trang trí cho đẹp và bỏ chén bát cho gọn. Khu bếp được thiết kế hiện đại và sang trọng vì đây là không gian mà gia chủ rất yêu thích, có nhiều kệ tủ và kệ đựng rượu. Cửa sổ lớn giúp lấy sáng cho gian bếp, ở giữa là ốc đảo để người nấu có thể ra ngồi ngắt rau hay sơ chế thức ăn trước.

Tiểu cảnh cầu thang mẫu nhà 2 tầng sân vườn

Tiểu cảnh khô cầu thang của nhà anh Đại

Chân cầu thang được làm thành tiểu cảnh khô để tránh những góc chết trong nhà, tường được lát bằng đá nhỏ tạo hình họa tiết rất thu hút.

Phòng ngủ 1 của mẫu thiết kế nhà 2 tầng sân vườn

Phòng ngủ gam màu ấm nhẹ nhàng

Phòng ngủ 1 dùng gam màu ấm nóng, trầm tính. Tường có nhiều họa tiết đẹp mắt, cửa sổ lớn do chủ nhân căn phòng thích đón sáng bình minh. Đèn chùm họa tiết khá cầu kỳ thu hút.

Phòng ngủ 2 - mẫu nhà sân vườn 2 tầng

Phòng ngủ gam màu xanh dương mát mẻ, thông thoáng 

Phòng ngủ 2 được thiết kế đơn giản hơn với gam màu xanh dương trẻ trung và mới mẻ, đèn chùm theo kiểu cổ điển cầu kỳ.

Phòng ngủ 3 - mẫu biệt thự sân vườn 2 tầng đẹp

Phòng ngủ 3 được bố trí khá lãng mạn

Phòng ngủ 3 được thiết kế khá nhiều chi tiết, trần nhà hình dáng ngộ nghĩnh, tranh tường có nhiều họa tiết hoa văn, đối diện là mảng tường gợn sóng cuốn hút và khác biệt.

Phòng thiền của thiết kế biệt thự 2 tầng sân vườn

Phòng thiền của mẫu nhà 2 tầng sân vườn

Phòng rộng nhất trong nhà là khu phòng thiền, được thiết kế rất yên tĩnh với những kiểu họa tiết mang đậm Phật Giáo. Giữa phòng là gian thờ Phật trang trọng được bố trí giống như mái chùa rất trang trọng. Ở phòng bố trí thành hình phù hiệu của Phật là 2 chữ Z lồng nhau, đặt các nệm ngồi và lối đi được đặt những mảng hình tròn và đá sỏi.

Những mẫu thiết kế nhà sân vườn 2 tầng này thường đem lại sự thẩm mỹ rất lớn, không chỉ riêng phần nhà mà cả phần sân vườn bên ngoài cũng rất bắt mắt, thu hút.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *